Nhiều hoạt động hấp dẫn tại sự kiện “Ngày của Phở” 2018

n.lý| 14/12/2018 06:38

Ngày của Phở” 2018 vừa được tổ chức vào ngày 12/12 tại Aeon mall Long Biên (Hà Nội) do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại sự kiện “Ngày của Phở” 2018

Với chủ đề Tôn vinh Hương vị Việt – Hành trình trở về phở xưa, bao gồm các chuỗi hoạt động chính như: triển lãm chuyên đề, giới thiệu trăm năm phở Việt, Gala vinh danh những hiến kế phát triển Ngày của Phở, và trao giải những tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi Ký ức của Phở. 

Tại triển lãm, khách tham quan cũng được khám phá hành trình trăm năm phở Việt được tái dựng qua những tấm ảnh quý giá, khám phá quy trình chế biến phở truyền thống cũng như hiện đại, thưởng thức, cảm nhận, so sánh hương vị phở biến tấu qua thời gian … 

Sự kiện là cơ hội để quảng bá phở, đưa món ăn truyền thống của dân tộc lên một tầm cao mới, tạo hình ảnh đẹp trong mắt khách du lịch quốc tế khi dừng chân ghé đến Việt Nam vào những dịp lễ hội tưng bừng cuối năm bên cạnh Noel và đón năm mới

Ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Acecook Việt Nam nhớ lại: “Chúng tôi trăn trở, suy nghĩ rất nhiều vì gạo là phần chính trong món ăn Việt Nam và làm sao để đưa các món ăn này lên tầm quốc tế. Năm 2006, nhà máy Vĩnh Long được xây dựng. Một năm sau, Acecook gia nhập thị trường sợi gạo ăn liền, nổi bật là phở. Phở Oh!Ricey ra thế giới và được nhiều nước đón nhận, đặc biệt là khối EU như Đức, CH Czech…Tôi nghĩ rằng hơn ai hết người Việt phải thực sự hiểu được món phở để có thể tự tin quảng bá món phở ra thế giới. Người Nhật Bản đã tiên phong quảng bá món phở, trước cả người Việt. Chúng tôi có Ngày của Phở 4/4 hàng năm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại sự kiện “Ngày của Phở” 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO