Hợp tác hỗ trợ 1.000 nữ doanh nhân tái mở cửa nền kinh tế

Minh Vy| 17/05/2020 09:00

Tổ chức phi chính phủ CARE và Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard cùng hợp tác cung cấp hỗ trợ tài chính lẫn tư vấn chuyên môn giúp 1.000 phụ nữ là chủ các doanh nghiệp siêu nhỏ tại Hà Nội và TP.HCM phục hồi và tăng trưởng sau dịch bệnh Covid-19.

Hợp tác hỗ trợ 1.000 nữ doanh nhân tái mở cửa nền kinh tế

Một phần của nguồn hỗ trợ sẽ được giải ngân dưới hình thức tiền cứu trợ khẩn cấp và chuyển khoản điện tử nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và không chính thức khởi động vận hành khi nền kinh tế mở cửa trở lại, đồng thời cũng giúp phụ nữ có điều kiện linh hoạt để hỗ trợ tài chính cho gia đình mình. Bên cạnh việc trợ giúp gần như ngay lập tức như vậy cho các nữ doanh nhân, các đối tác sẽ phối hợp cùng nhau để giúp các doanh nghiệp này phát triển, tạo sự ổn định và nhiều cơ hội việc làm, từ đó mang lại lợi ích cho cộng đồng trong tương lai.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, Mastercard sẽ tận dụng mạng lưới ngân hàng và doanh nghiệp, kiến thức chuyên sâu về an ninh mạng, công nghệ và giải pháp thanh toán, cũng như khối lượng lớn dữ liệu và thông tin thị trường đa dạng. Cùng lúc đó, CARE sẽ làm việc với Tổ chức Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp (WISE) cùng Công ty Công nghệ Tài chính Toàn diện Canal Circle và Ngân hàng VP Bank để điều chỉnh các dịch vụ và sản phẩm tài chính sao cho phù hợp hơn với nhu cầu của các nữ doanh nhân.

Theo Chỉ số Nữ doanh nhân của Mastercard mới đây, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm một tỷ trọng đáng kể trong tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam. Việt Nam cũng đạt điểm số tương đối cao ở một số chỉ số như chỉ số bình đẳng trong hoạt động kinh doanh, tiếp cận tài sản và kiến thức tài chính. Tuy nhiên, tỷ lệ "sợ thất bại" trong cộng đồng nữ doanh nhân Việt khá cao, cho thấy tình trạng dễ bị tổn thương tiềm ẩn có khả năng cản trở tiến bộ và có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn do tình hình bất ổn gần đây. Mastercard cũng đã đưa ra cam kết toàn cầu về thúc đẩy tài chính toàn diện, cam kết giúp 1 tỷ người và 50 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận nền kinh tế số vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác hỗ trợ 1.000 nữ doanh nhân tái mở cửa nền kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO