EcoTruck: Giải pháp vận tải ứng dụng công nghệ, đối tác vận hành hiệu quả cho doanh nghiệp

Bích Ngọc| 21/03/2023 01:26

Với sứ mệnh thay đổi diện mạo của vận tải hàng hóa lớn tại Việt Nam, EcoTruck luôn giữ vững vị trí tiên phong trong lĩnh vực logistics ứng dụng công nghệ. EcoTruck giúp nâng cấp cách thức vận hành, quản lý vận tải với cách thức mới với quy mô lớn, hiệu quả hơn và đem lại chất lượng tốt hơn.

EcoTruck: Giải pháp vận tải ứng dụng công nghệ, đối tác vận hành hiệu quả cho doanh nghiệp

EcoTruck là công ty logistics ứng dụng công nghệ, thành lập năm 2017. Đến nay, EcoTruck đã có hệ thống văn phòng trải dài ở cả 3 miền Bắc -Trung - Nam. EcoTruck sở hữu cơ sở vật chất hạ tầng và phương tiện vận tải rộng khắp toàn quốc: Hơn 10.000 xe container, 1.000 xe tải từ 1-8 tấn, hơn 8.500 tuyến hàng đáp ứng từng yêu cầu về sản lượng của doanh nghiệp (DN). Đồng thời, mạng lưới trung tâm dịch vụ và vận hành (HUB) của EcoTruck ở những vị trí trọng điểm, gần cảng và khu công nghiệp, được trang bị đầy đủ phương tiện vật chất, thiết bị, phục vụ cho quá trình vận hành hiệu quả.

EcoTruck tận dụng lợi thế về công nghệ và năng lực quản lý, vận hành logistics, cùng với mô hình kinh doanh hệ sinh thái vận tải sáng tạo đã giúp cho rất nhiều DN tối ưu vận hành, cắt giảm chi phí logistics cùng nhiều giá trị khác cho các DN và các đối tác vận tải.

CEO EcoTruck - ông Lê Hoàng Anh đã chia sẻ giải pháp vận tải cho ngành xây dựng nói riêng và tổng thể kinh tế nói chung

CEO EcoTruck - ông Lê Hoàng Anh đã chia sẻ giải pháp vận tải cho ngành xây dựng nói riêng và tổng thể kinh tế nói chung

Ngoài việc cải tiến mô hình kinh doanh, EcoTruck liên tục đa dạng hóa dịch vụ để đồng hành cùng DN trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: dịch vụ cung cấp chính (Vận tải hàng hóa bằng xe đầu kéo container); dịch vụ vận tải cơ bản (Hàng FCL/LCL trong nước, phương thức vận chuyển "Milk Run", vận chuyển đa phương thức); dịch vụ vận tải đặc biệt (Vận tải xuyên biên giới, chuỗi cung ứng lạnh, hàng hóa nguy hiểm); dịch vụ giá trị gia tăng (Hệ thống quản lý vận tải (TMS), hệ thống quản lý đội xe (FMS), giải pháp vận tải tùy biến phù hợp nhu cầu của DN), dịch vụ bổ trợ (Hải quan, cước tàu, bảo hiểm).

Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động kết nối - tương tác và thúc đẩy hợp tác giữa các DN là một trong những nhiệm vụ quan trọng của EcoTruck trong vài năm tới. Cụ thể, ngày 9/3/2023 vừa qua, EcoTruck đã tham gia sự kiện 9th Monthly B2B chủ đề “Gặp gỡ, kết nối, vươn xa ngành xây dựng” do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP.HCM (SACA) tổ chức. Đây là dịp để EcoTruck chia sẻ - kết nối với các DN thành viên của SACA cũng như với các DN, đối tác khác. Tại sự kiện, CEO EcoTruck - ông Lê Hoàng Anh đã chia sẻ giải pháp vận tải cho ngành xây dựng nói riêng và tổng thể kinh tế nói chung.

Thực tế, trong quy trình vận hành, logistics lâu nay được xem là gánh nặng với các DN. Mặc dù là “xương sống” của nền kinh tế, nhưng ngành logistics Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn như: hạ tầng giao thông yếu, khối lượng hàng tồn kho lớn, số lượng xe tải chở thùng rỗng khi chạy chiều về gây lãng phí, thủ tục hải quan, hành chính phức tạp, công nghệ lạc hậu so với cuộc cách mạng công nghệ thế giới… Bên cạnh việc trả chi phí cao cho logistics, DN còn gặp nhiều vấn đề phát sinh từ chất lượng dịch vụ thấp do phương thức vận hành thủ công.

-7194-1679371775.jpg

Để giải quyết, EcoTruck không ngừng tái cấu trúc mô hình hoạt động kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại hiệu quả cho các DN. Hiện nay, mô hình hoạt động của EcoTruck sáng tạo với 3 yếu tố then chốt:

Thứ nhất, nhân sự và quy trình vận hành, cấu trúc vận hành vượt trội được EcoTruck cải tiến liên tục phù hợp với nhu cầu thị trường và khách hàng giúp việc vận hành được theo dõi rõ ràng. Nhân lực được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành logistics, tận tâm tư vấn giải pháp và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.

Thứ hai, công nghệ trong hệ thống thông tin, quản lý, và vận hành hệ thống công nghệ của EcoTruck được xây dựng theo đúng đặc tính vận hành tại Việt Nam. Các ứng dụng đa nền tảng để cung cấp khả năng kiểm soát toàn bộ quá trình hệ thống - quản lý - vận hành với mức độ tự động hóa cao giúp đạt hiệu quả cao hơn, chất lượng tốt hơn, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí.

Thứ ba, cơ sở vật chất hạ tầng và phương tiện vận tải rộng khắp toàn quốc.

-9820-1679371775.png

Kết hợp ba yếu tố then chốt trên, EcoTruck mang đến nhiều giá trị cho khách hàng. DN từ đó dễ dàng lên kế hoạch và tạo đơn hàng, theo dõi việc tự động hóa qua thông báo và GPS trên hệ thống của EcoTruck. Mọi chi phí đều được EcoTruck công khai minh bạch trên hệ thống, giúp DN quản lý chi phí dễ dàng hơn. Việc ứng dụng công nghệ dữ liệu vào vận hành còn giúp EcoTruck có khả năng kết hợp, tận dụng các xe chạy trống chiều về, giúp chi phí vận tải thấp hơn.

Thời gian tới, EcoTruck tiếp tục mở rộng và phát triển các dịch vụ trong hệ sinh thái cho các bên tham gia cũng như đầu tư cơ sở hạ tầng, đem đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Đồng thời, EcoTruck còn phát triển nguồn lực có chuyên môn cao nhằm tạo ra những giải pháp công nghệ, quy trình vận hành mang tính đột phá trong việc cải thiện tính hiệu quả cho ngành logistics Việt Nam.

Công ty CP Công nghệ EcoTruck

Địa chỉ: 139/1A Phan Đăng Lưu, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: 1900636018.

Tìm hiểu thêm về Công ty CP Công nghệ EcoTruck tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
EcoTruck: Giải pháp vận tải ứng dụng công nghệ, đối tác vận hành hiệu quả cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO