Du khách đến TP.HCM mua sắm nhiều gấp 3 lần Hà Nội

P.Lộc| 28/12/2018 07:42

Mastercard vừa công bố khảo sát Các Thành phố Du lịch Toàn cầu, tìm hiểu về những thành phố mà du khách chi tiêu nhiều nhất cho ăn uống và mua sắm trên khắp thế giới.

Du khách đến TP.HCM mua sắm nhiều gấp 3 lần Hà Nội

Nghiên cứu này xếp hạng 162 thành phố theo số lượng du khách quốc tế và tổng số tiền họ chi tiêu tại các thành phố trong năm 2017. Theo khảo sát, các du khách quốc tế khi đến TP.HCM đã chi tiêu 2.516 USD, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 triệu USD, cao gấp 3 lần Hà Nội (158 triệu USD). 

Ẩm thực Hà Nội dường như thu hút du khách quốc tế hơn khi họ dành ra đến 27% ngân sách để chi tiêu cho những trải nghiệm ăn uống (316 triệu USD), so với 20.1% tại TP. Hồ Chí Minh (506 triệu USD). Dubai, Palma de Mallorca của Tây Ban Nha, Bangkok và Paris là những thành phố nơi du khách chi tiêu tiền cho ăn uống nhiều nhất, có thể kể đến các món ăn đặc trưng của những điểm đến này như món Emirati Harees của Dubai.

Du khách cũng chi tiêu rất nhiều tại Dubai và London khi nói đến mua sắm, bao gồm mua quần áo, hàng lưu niệm hay hàng hóa khác với chi tiêu tối thiểu 40% ngân sách du lịch cho mua sắm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du khách đến TP.HCM mua sắm nhiều gấp 3 lần Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO