Công ty thủy sản Minh Phú đạt tổng giá trị xuất khẩu thủy sản hơn 286 triệu USD

Lữ Ý Nhi| 12/08/2019 06:16

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đã đạt được tổng giá trị xuất khẩu 286,1 triệu USD trong tăng 0,9% so với năm trước, là công ty có kim ngạch xuất khẩu thủy sản lớn nhất cả nước và có tầm cỡ trong khu vực lẫn trên thế giới.

Công ty thủy sản Minh Phú đạt tổng giá trị xuất khẩu thủy sản hơn 286 triệu USD

Năm 2014, Công ty thủy sản Minh Phú là một trong những công ty xuất khẩu tôm hàng đầu của Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu thủy sản Minh Phú chiếm khoảng 18,8% kim ngạch xuất khẩu tôm của cả nước. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và còn nhiều bất ổn, Minh Phú vẫn phát triển và tăng trưởng hơn 35,8% về doanh thu và 40% về kim ngạch xuất khẩu. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế đạt 921 tỷ đồng, gấp 3,1 lần năm trước. 

6 tháng đầu năm 2019, Công ty thủy sản Minh Phú đã đạt được tổng giá trị xuất khẩu 286,1 triệu USD trong tăng 0,9% so với năm trước. Nhật Bản vẫn là thị trường lớn thứ hai sau Mỹ, với 55 triệu USD, tiếp theo là châu Âu với 38,5 triệu USD và Hàn Quốc với 18,4 triệu USD. Công ty đã ký hợp đồng bán 38.404 tấn tôm kể từ ngày 30/6, trị giá 425,8 triệu USD. Chỉ riêng trong tháng 6, Công ty thủy sản Minh Phú đã ký thỏa thuận xuất khẩu 13.403 tấn tôm với giá trị 141,2 triệu USD (125,4 triệu EUR). Tập đoàn này đã đặt mục tiêu xuất khẩu 77.400 tấn tôm, đạt giá trị kim ngạch 850 triệu USD trong năm 2019, lợi nhuận trước thuế mang về 2.000 tỷ đồng.

Từ năm 2015, Công ty thủy sản Minh Phú liên kết với các đơn vị sản xuất thức ăn cho tôm hàng đầu của Việt Nam và thế giới, đầu tư xây dựng nhà máy thức ăn cho tôm, tạo thành một quy trình sản xuất khép kín từ thức ăn, con giống sạch bệnh, nuôi tôm, thương phẩm sạch đến sản xuất chế biến xuất khẩu, đồng thời hình thành một hệ thống các nhà máy vệ tinh để cung cấp cho các nhà máy chế biến của tập đoàn, liên doanh với đối tác trong và ngoài nước để xây dựng cảng container tại Hậu Giang, mở thêm các công ty phân phối ở EU, Nga, Trung Quốc… để tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng hiệu quả sản xuất, chế biến, xuất khẩu và phân phối tôm trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, Công ty thủy sản Minh Phú đã nghiên cứu và xây dựng được các mô hình nuôi tiên tiến đạt năng suất cao, giá thành nuôi thấp, đồng thời đảm bảo được tính an toàn sinh học để việc nuôi tôm thương phẩm ngày càng bền vững và đạt hiệu quả kinh tế cao. Minh Phú cũng sớm áp dụng quy trình nuôi tôm công nghệ cao. Hiện tập đoàn có ba vùng nuôi tôm riêng biệt, với hai vùng nuôi công nghiệp tại Lộc An và Kiên Giang và đạt chứng nhận Global GAP với quy trình kiểm soát an toàn sinh học chặt chẽ và phát triển vùng nuôi tôm sú sinh thái với sản lượng 2.500 tấn tham gia vào chuỗi cung ứng. Điểm nổi trội là tôm tại đây không nuôi bằng thức ăn công nghiệp, thay vào đó là thức ăn trong tự nhiên, đảm bảo không dư lượng hóa chất và kháng sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công ty thủy sản Minh Phú đạt tổng giá trị xuất khẩu thủy sản hơn 286 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO