Chia ngọt sẻ bùi, cùng doanh nghiệp vượt khó

Hồng Như| 28/12/2021 06:00

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, năm nay là một năm đầy khó khăn với cả nước, với doanh nghiệp và người lao động. Đối diện với thử thách, vượt lên nghịch cảnh, có nhiều tấm gương lao động điển hình, sẵn sàng chia ngọt sẻ bùi, cùng doanh nghiệp vượt khó.

Toàn bộ nhân viên cùng giao hàng

"Đặt mình trong vị thế khách hàng, dù là người gửi hay người nhận, tôi luôn mong chờ gói hàng sớm đến tay người nhận hoặc được nhận hàng sớm nhất. Bởi những đơn hàng đó không chỉ là thư từ mà còn có thể là thuốc men, visa hay giấy tờ quan trọng. Vì vậy, dù giao hàng không phải là nhiệm vụ của mình, tôi vẫn sẵn sàng làm", chị Lê Thị Như Quỳnh - quản lý truyền thông nội bộ và gắn kết Công ty Nhất Tín Logistics chia sẻ.

Dịch Covid-19 bùng phát, các chi nhánh miền Nam, đặc biệt là tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương của Công ty Nhất Tín Logistics bị ảnh hưởng nặng nề với 98 người F0. Đa phần trong số đó là nhân viên tư vấn giao nhận. Hưởng ứng lời kêu gọi của ban lãnh đạo trong chiến dịch "Toàn dân làm vận hành", toàn thể cán bộ, nhân viên khối kinh doanh và văn phòng tại Nhất Tín cùng nhau đi giao hàng. 

Chị Quỳnh kể: "Nhiều nhân sự của công ty bị nhiễm SARS-CoV-2 phải cách ly y tế, mà hàng chờ vận chuyển thì rất nhiều nên chúng tôi phải đi giao hàng. Ai biết lái xe thì làm tài xế, người khác thì sắp xếp hàng hóa, đến các bưu cục chuyển cho khách. Dù là nhân viên kế toán, lập trình hay trưởng phòng, quản lý, tất cả đều đi giao hàng, bất kể trời mưa hay nắng, tận tâm phục vụ khách hàng".

Đặc biệt, tất cả nhân viên khối vận hành dù được hưởng 100% lương nhưng đồng lòng xin giảm lương để san sẻ gánh nặng cùng công ty trong khó khăn do đại dịch. "Gắn bó với Nhất Tín gần hai năm, động lực lớn nhất để tôi làm việc hăng say là nhờ sự quan tâm, chia sẻ của anh chị em đồng nghiệp và cả ban lãnh đạo. Vì vậy, khi công ty khó khăn, tôi sẵn sàng chia sẻ, dù xin giảm lương nhưng tôi vẫn trách nhiệm với công việc", anh Nguyễn Sĩ Quỳnh - nhân viên giao nhận của Công ty Nhất Tín Logistics bày tỏ.

Tháng 8, anh Đặng Minh Tuấn - nhân viên tư vấn giao nhận Bưu cục quận 8, TP.HCM chỉ đi làm vỏn vẹn 8 ngày, 12 ngày phải cách ly y tế do chở một đồng nghiệp F0 đi xét nghiệm nCoV. Hết thời hạn cách ly, anh đi làm lại thì phát hiện bị nhiễm bệnh. Tiền lương tháng 8 chỉ 1,9 triệu đồng nhưng anh đã nhắn với bộ phận nhân sự chỉ nhận 900.000 đồng để san sẻ khó khăn với công ty.

Trong tin nhắn xin giảm lương, anh Tuấn bộc bạch, trước dịch anh ở với chị gái, chị đã về quê nhưng còn để lại gạo, nhận 900.000 đồng cũng đủ sống trong thời gian ngắn. Anh chia sẻ: "Tại Nhất Tín, mọi người luôn hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, không ai bỏ ai. Vì vậy, khi công ty gặp khó khăn, tôi cũng không thể bỏ".

Co-khi-Viet-Son-lam-viec-3T-co-3633-2985

"Công ty vì mình, mình cũng vì công ty"

Đó là quan điểm của anh Lê Hồng Đức - quản lý nhóm cơ điện Công ty TNHH Cơ khí Việt Sơn. Trong thời gian dịch, anh sẵn sàng làm việc "ba tại chỗ". Anh Sơn tâm sự: "Tôi đã có gia đình với hai bé nhỏ, nhiều tháng không về nhà là một thử thách lớn. Nhưng khi công ty kêu gọi nhân viên ở lại làm việc, tôi đồng ý ngay. Bởi trong lúc dịch bùng phát, công ty còn nhiều đơn hàng dang dở, khách hàng cần tôi, công ty cũng cần tôi".

Giai đoạn làm việc "ba tại chỗ" đúng dịp Trung thu, với anh Sơn đó là kỷ niệm khó quên và cũng là động lực để anh vượt qua nỗi nhớ gia đình, vững lòng với công việc. "Từ trước đến nay, những dịp lễ, Tết, bao giờ tôi cũng ở nhà cùng vợ con, nhưng năm nay thì không. Có lẽ Công ty Cơ khí Việt Sơn thấu hiểu chúng tôi nên đã tổ chức chương trình Trung thu cho người lao động, vừa vui chơi vừa được nhận quà cho con, làm chúng tôi nguôi đi nỗi nhớ nhà", anh Sơn kể.

Gắn bó với Cơ khí Việt Sơn ngay từ những ngày đầu thành lập, anh Sơn cho biết bên cạnh những chính sách, phúc lợi cơ bản theo quy định của Bộ Luật Lao động, Việt Sơn đặc biệt quan tâm đến đời sống người lao động, thăm hỏi trong các dịp đặc biệt, quan tâm, hỗ trợ trong những lúc khó khăn. Vì thế, với anh, mỗi ngày đi làm là một ngày nỗ lực hết mình, trước là vì kinh tế gia đình sau là vì những điều công ty đã mang đến cho người lao động.

Anh Sơn chia sẻ: "Dù làm việc ba tại chỗ hay dù trong hoàn cảnh nào khác, tôi luôn nghĩ Cơ khí Việt Sơn đã tạo công ăn việc làm, đã quan tâm chu đáo cho mình và gia đình nên tôi phải hết mình làm việc vì công ty".

Biết ơn những cơ hội công ty mang đến

Làm việc tại Sài Gòn Food gần 10 năm, được công ty tài trợ để học trung cấp thủy sản, có cơ hội thăng tiến từ một công nhân trở thành quản lý chất lượng sản phẩm (KCS), anh Nguyễn Văn Trầm - KSC Nhà máy 1 Công ty Sài Gòn Food bộc bạch: "Tôi biết ơn công ty vì không chỉ cho tôi cơ hội làm việc với thu nhập ổn định, mà còn tạo điều kiện để tôi được đi học, được thăng tiến. Thời điểm làm việc "ba tại chỗ” tại nhà máy, ban đầu cảm thấy rất khó khăn trong việc sinh hoạt nhưng khi nghĩ đến những điều Sài Gòn Food đã mang đến cho mình, tôi lại có động lực".

Trong quá trình làm việc, đặc biệt là giai đoạn "ba tại chỗ”, anh Trầm luôn hoàn thành tốt công việc được giao, đồng thời là cầu nối giữa công ty và nhân viên, động viên anh chị em kiên trì ở lại cùng nhau làm việc để đạt năng suất cao nhất. Anh Trầm nói: "Tại Sài Gòn Food, từ công nhân đến các cấp quản lý, lãnh đạo xem nhau như anh em một nhà. Mà anh em thì như thể tay chân, đùm bọc, san sẻ lẫn nhau. Do đó, trong thời gian dịch Covid-19, chúng tôi vẫn làm việc tốt nhất dù là ba tại chỗ”.

Đáp lại những nỗ lực của người lao động, Sài Gòn Food đã tạo ra môi trường làm việc tốt nhất, hỗ trợ tối đa cho nhân viên về ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe và các chính sách phúc lợi khác. "Chúng tôi rất trân trọng và biết ơn Sài Gòn Food vì đã tạo điều kiện và hỗ trợ hết mức cho nhân viên. Bởi thế, chia ngọt sẻ bùi với công ty, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn, chúng tôi luôn sẵn lòng", anh Trầm chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chia ngọt sẻ bùi, cùng doanh nghiệp vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO