Kiên Giang tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại trong những ngày giáp Tết Quý Mão 2023

Quốc Giang| 12/01/2023 06:39

Nhằm tăng cường tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp và nhà phân phối, ngày 11/1/2023 Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang (Trung tâm) đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại cho hơn 20 doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần nâng cao năng lực của cộng đồng doanh nghiệp, tăng sinh kế cho người dân địa phương, và quan trọng hơn là đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với Chương trình OCOP với mục tiêu nâng cao tính hiệu quả giá trị, góp phần khai thác tiềm năng về du lịch cho địa phương theo hướng bền vững, nâng cao cuộc sống người nông dân, phát triển kinh tế nông nghiệp, dịch vụ của tỉnh nhà”.

Doanh nghiệp Nước nắm Phú Quốc- Kim Hoa giới thiệu sản phẩm của đơn vị

Đại diện doanh nghiệp Nước nắm Phú Quốc - Kim Hoa giới thiệu sản phẩm của đơn vị

Là một điểm đến và cũng là đơn vị tiêu thụ số lượng lớn các mặt hàng thực phẩm, tại buổi gặp gỡ kết nối giao thương, ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: “Kiên Giang có rất nhiều sản vật thực sự đặc sắc. Thông qua sự tích cực trong kết nối giao thương của Trung tâm thời gian qua đã vượt qua không gian của tỉnh, các đặc sản này đã tham gia ngày càng mạnh mẽ thị trường trong và ngoài nước. Và đã tạo ra những điểm nhấn tích cực trong hoạt động giao thương kết nối sản xuất kinh doanh, kích thích kết nối du lịch địa phương”.

Hoạt động xúc tiến thương mại tại buổi gặp gỡ kết nối giao thương đưa sản phẩm của Kiên Giang vào hệ thống phân phối thực sự sôi nổi, khi đại diện các nhà phân phối cho biết các yêu cầu kỹ thuật khắc khe đối với các sản phẩm hàng hóa mà các đơn vị có nhu cầu, 20 doanh nghiệp đã trực tiếp trao đổi, cung cấp thông tin chứng minh sản phẩm đủ điều kiện tham gia vào hệ thống phân phối, siêu thị, tiêu dùng,… Kết quả có 32 lượt doanh nghiệp bước đầu kết nối với 4 nhà phân phối, gồm: Co.op Mart Rạch Sõi và Rạch Giá 16 lượt; Mega Market Rạch Giá 9 lượt, Câu lạc bộ Đặc sản Đồng Tháp 7 lượt, theo đó sẽ tiến hành hoàn tất các bước còn lại để ký kết giao thương lâu dài.

Tại buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp kết nối được với cả 4 nhà phân phối như Rượu sim Phú Quốc- Hải Phong; Nước nắm Phú Quốc: Kim Hoa, Thanh Quốc, Quốc Vị, Huỳnh Khoa; Trà mãng cầu Hai Đậu (Giồng Riềng)…

Ông Hồ Văn Hải- Chủ tịch HĐQT Cty CP Sim rừng Phú Quốc- Hải Phong giới thiệu sản phẩm cho các nhà phân phối

Ông Hồ Văn Hải - Chủ tịch HĐQT Cty CP Sim rừng Phú Quốc- Hải Phong giới thiệu sản phẩm cho các nhà phân phối

Ông Hồ Văn Hải - Chủ tịch HĐQT Cty CP Sim rừng Phú Quốc - Hải Phong, Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Vườn sim sinh thái Hàm Ninh - Phú Quốc cho biết: “Chúng tôi thật sự vui mừng khi được Trung tâm tạo điều kiện và hôm nay kết nối giao thương rất thuận lợi. Thành công ngay trong những ngày đầu năm, mong rằng sẽ được tiếp tục tham gia các hoạt động tương tự do Trung tâm phát động”.

Ngoài ra, riêng trong năm 2022 Trung tâm đã giới thiệu và kết nối giao thương cho hơn 60 sản phẩm của địa phương vào hệ thống siêu thị, điểm trưng bày sản phẩm tại các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đồng Tháp, An Giang, Đắk Lắk, và Rạch Giá, Phú Quốc (Kiên Giang)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiên Giang tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại trong những ngày giáp Tết Quý Mão 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO