Hội - Câu lạc bộ

Không để tình trạng cầu thủ chuyên nghiệp tham gia HUBA Football 2023

Tâm An 21/11/2023 18:25

Đó là quan điểm của ông Lê Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Trưởng ban tổ chức giải HUBA Football 2023.

Sau 2 năm tạm ngưng vì dịch Covid-19, giải bóng đá HUBA lần thứ 5 năm 2023 (HUBA Football 2023) sẽ diễn ra đầu tháng 12/2023 với sự tham gia của 32 đội bóng.

Theo ông Lê Hữu Nghĩa, giải HUBA Football 2023 năm nay có nhiều điểm khác biệt. Trong đó, Ban tổ chức quyết tâm tạo một sân chơi công bằng cho các đội tham gia bằng việc lựa chọn kĩ cầu thủ tham gia phải là thành viên chính thức các doanh nghiệp, các hiệp hội, tránh việc thuê cầu thủ chuyên nghiệp bên ngoài vào thi đấu.

bongda1.jpg
Giải HUBA Football 2023 năm nay có 32 đội tham gia

“Có những năm, chúng tôi nghe phản ánh nhiều đội thuê cầu thủ chuyên nghiệp, cầu thủ “phủi” bên ngoài vào đá và thắng các đội không thuê cầu thủ ngoài với tỷ số cách biệt lên đến 20-0. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, các đội vẫn hăng hái tham gia thì không có lý do gì chúng tôi lại để sự bất công như vậy tái diễn, Chúng tôi sẽ kiểm soát chặt danh sách các cầu thủ tham dự để không xảy ra tình trạng tương tự”, ông Nghĩa nói.

Theo điều lệ giải, đối tượng tham gia HUBA Football 2023 là cán bộ, công nhân viên các đơn vị hội viên, thành viên HUBA và cần xác minh cầu thủ là 100% nhân viên trong cùng một doanh nghiệp đăng ký tham gia giải. Cầu thủ tham gia phải đạt một trong các điều kiện: Có số BHXH, nằm trong danh sách đăng ký lao động tại Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tại quận, huyện doanh nghiệp đó. Nhân viên thời vụ phải có hợp đồng lao động, bảng lương và hồ sơ chuyển tiền lương qua ngân hàng hoặc có hồ sơ mua bảo hiểm tai nạn (24h) và y tế cho nhân viên.

Các Doanh nghiệp thiếu cầu thủ được liên minh thành một đội bóng chung nhưng không được liên minh quá 3 doanh nghiệp và cầu thủ phải bảo đảm đạt một trong các điều kiện nêu trên. Đội bóng thuộc một tập đoàn thì các công ty phải có cùng Hội đồng thành tiên hoặc có cùng chung một thương hiệu hoặc chung một hệ sinh thái.

bongda2.jpg
Có khá nhiều Hội, CLB doanh nghiệp đăng ký tham gia giải

Được biết, hiện tại có khá nhiều đội thuộc các Hội, CLB thành viên HUBA tham gia như: Hội Doanh nghiệp quận 12, Hội Doanh nghiệp quận 7, CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM, CLB Doanh nghiệp Bình Thuận tại TP.HCM... Ngoài ra, còn nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Tiền Giang cũng đăng ký tham gia giải.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải vô địch với cúp, cờ, huy chương Vàng và 60 triệu đồng, 1 giải nhì với cúp, cờ, huy chương Bạc và 40 triệu đồng, 02 giải ba với cúp, cờ, huy chương bàng và 30 triệu đồng. Ngoài ra, còn có nhiều giải phụ khác như: 1 giải Fairplay (Cờ và kỉ niệm chương cùng 5 triệu đồng), 1 giải Vua phá lưới (Cờ và kỉ niệm chương cùng 5 triệu đồng), giải Thủ môn xuất sắc (Cờ và kỉ niệm chương cùng 5 triệu đồng), 2 Giải Cổ động viên phong cách (Cờ và kỉ niệm chương cùng 8 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không để tình trạng cầu thủ chuyên nghiệp tham gia HUBA Football 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO