Sự kiện

Khởi sự từ tâm tổ chức Chương trình Đền ơn đáp nghĩa và trao học bổng tại Côn Đảo

Bích Ngọc 19/07/2024 14:22

Ngày 19/7, Quỹ Khởi sự từ tâm phối hợp Quỹ Học bổng Vừ A Dính tổ chức lễ hành hương, viếng thăm Khu di tích lịch sử Côn Đảo, dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tại Côn Đảo, Quỹ Khởi sự từ tâm và Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao tặng 80 suất học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh và con cán bộ - quân nhân chuyên nghiệp Trạm ra đa 590 - Vùng II Hải quân.

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Kim Oanh, Chủ tịch HĐQL Quỹ Khởi sự từ tâm cho biết, Tập đoàn xem đây là trách nhiệm với cộng đồng, là niềm vui được giúp các cháu học sinh đến trường và mong các cháu học giỏi, thành tài, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Nói chuyện với các cháu học sinh nhận học bổng, bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, chia sẻ: "Giá trị phần qùa tuy không lớn, nhưng thể hiện tấm lòng của các nhà tài trợ và sự chung tay hướng về các học sinh nơi biển đảo, giúp các cháu vượt khó đến trường, biến ước mơ thành hiện thực".

1.jpg
Đại diện Qũy Khởi sự từ tâm và Quỹ học bổng Vừ A Dính viếng nghĩa trang Hàng Dương

Bên cạnh đó, Đoàn còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho một số cựu tù chính trị đang sinh sống tại Côn Đảo. Ngoài ra, Đoàn cũng đã đến dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp độc lập dân tộc, thống nhất nước nhà tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Bà Kim Oanh cho biết Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 là dịp ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, tri ân những người con ưu tú đã hy sinh vì độc lập - tự do của đất nước.

"Mỗi chúng ta, dù ở vị trí nào cũng có thể chung sức xoa dịu nỗi đau chiến tranh; để khúc hùng ca được viết lên từ cuộc đời của những người đã ngã xuống mãi vang vọng", bà Oanh nói và cho biết thêm Chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” là hoạt động thường niên của Tập đoàn, luôn được người lao động trong tích cực hưởng ứng.

dsc02205.jpg
Bà Đặng Thị Kim Oanh trao học bổng cho học sinh Côn Đảo

Được biết, kế thừa và phát triển các nguồn lực, trong thời gian tới, Quỹ Khởi sự từ tâm định vị mình là trạm kết nối trong hệ sinh thái thiện nguyện. Mạng lưới hoạt động dựa trên sự tự nguyện, hợp tác và cam kết đồng hành giữa các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; quỹ thiện nguyện quốc gia, các tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ; các cơ quan chuyên môn; tổ chức, cá nhân tài trợ; cộng đồng thiện nguyện…

Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi sự từ tâm tổ chức Chương trình Đền ơn đáp nghĩa và trao học bổng tại Côn Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO