Victo IdeaS và ước mơ cải thiện sức khỏe người Việt

BÍCH TRÂM| 08/12/2015 03:55

Từ mong muốn cải thiện sức khỏe, cổ vũ lối sống lành mạnh...

Victo IdeaS và ước mơ cải thiện sức khỏe người Việt

Từ mong muốn cải thiện sức khỏe cộng đồng, cổ vũ lối sống lành mạnh, Nguyễn Đình Thắng – nhà sáng lập phòng nghiên cứu chuyên về sức khỏe và luyện tập Victo IdeaS Health & Fitness Lab - đã biến những nghiên cứu tiên tiến về sức khỏe và luyện tập thành những ứng dụng di động đơn giản, dễ sử dụng.

Đọc E-paper

Chăm sóc sức khỏe – thị trường ngách bị lập trình viên Việt Nam bỏ ngỏ

Victo IdeaS Health & Fitness Lab (gọi tắt là Victo IdeaS) được bắt đầu từ ý tưởng phát triển một phần mềm giúp cải thiện việc luyện tập thể thao vào cuối năm 2013, khi Thắng nhận thấy sức khỏe của mình bị giảm sút. Từ việc đáp ứng nhu cầu của bản thân là được thực hiện những bài tập ngắn, đơn giản và không đòi hỏi thiết bị phụ trợ, đến giữa năm 2014, ABS Workout - ứng dụng đầu tiên chuyên về các bài tập bụng của Victo IdeaS được trình làng trên App Store của Apple.

Thắng tự hào: “Vào thời điểm đó, khi mà phần lớn các lập trình viên Việt Nam chỉ tập trung vào mảng game, thị trường ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên thiết bị di động lại đang được thống trị bởi các nhà phát triển đến từ khu vực Bắc Mỹ và Trung Quốc, ABS Workout đóng vai trò là đại diện đầu tiên đến từ Việt Nam. Ngay cả những ông lớn trong lĩnh vực công nghệ như Samsung, Apple, Microsoft cũng chỉ chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe người dùng ở giai đoạn sau này với S-health, Health app, Microsoft Health”.

ABS Workout chỉ đạt khoảng 100 lượt tải về trong tháng đầu tiên, nhưng con số này liên tục tăng dần khi Thắng cập nhật thêm nhiều tính năng cải tiến dựa vào những phản hồi tích cực và góp ý từ người dùng. “Cho đến bây giờ, phản hồi từ người dùng vẫn là nguồn tài nguyên quý giá nhất của chúng tôi trong quá trình xây dựng và hoàn thiện các ứng dụng chăm sóc sức khỏe và luyện tập. Các ứng dụng của chúng tôi chỉ có bản đầu tiên chứ không bao giờ có bản cuối cùng vì luôn được cập nhật thêm nhiều tính năng mới”, Thắng chia sẻ.

Nhận thấy tín hiệu lạc quan từ thị trường và tìm hiểu thêm các nghiên cứu tiên tiến về sức khỏe và luyện tập (được đăng tải trên các tờ báo uy tín như The New York Times, Washington Post, tổ chức y tế phi lợi nhuận nổi tiếng thế giới Mayo Clinic…), Thắng lần lượt cho ra đời các ứng dụng tập luyện toàn thân (7 Minute Workout Plus), kiểm soát lượng nước cho cơ thể (Water Tracker), đếm bước chân (Step Counter & Smart Reminder), theo dõi khẩu phần dinh dưỡng (21 Day Fit Tracker)… Đến nay, Victo IdeaS đã cho ra mắt khoảng 30 ứng dụng trên App Store, bao gồm cả phiên bản miễn phí và có phí trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Mong muốn mang lại lợi ích tối đa cho người dùng Việt

Từ khi ra mắt ứng dụng đầu tiên đến nay đã được 2 năm, Thắng và cộng sự của mình (cũng là một lập trình viên) đã học được cách “sống chung” với áp lực. Bởi vì Victo IdeaS đòi hỏi họ phải làm việc từ 12 – 14 tiếng/ngày và hoàn toàn không có ngày nghỉ. Thêm vào đó là quy trình khắt khe của Apple từ việc đăng ký, cập nhật đến nâng cấp ứng dụng trên App Store.

“Bù lại, tôi rất vui khi nhận được những chia sẻ của khách hàng về câu chuyện rèn luyện sức khỏe thành công của họ nhờ Victo IdeaS. Và Victo IdeaS cũng giúp chúng tôi có được thu nhập tương đương với thu nhập trung bình của một người Mỹ đấy”, Thắng nói.

Thắng cho biết, hiện tại, top 5 quốc gia, khu vực có lượng người dùng cao nhất của Victo IdeaS lần lượt là: Mỹ, Anh, các nước thuộc Eurozone, các nước Bắc Âu và Trung Quốc. Riêng thị trường Việt Nam vẫn luôn nằm trong top 10 nên Thắng tin rằng Victo IdeaS vẫn có một chỗ đứng nhất định trong thị trường ứng dụng chăm sóc sức khỏe tại đây.

Dựa vào số liệu thống kê, Thắng cũng đã có một cái nhìn tổng quan về hành vi khách hàng của mình, chẳng hạn như: 60 – 70% người dùng Victo IdeaS là nữ, người dùng Mỹ thích các ứng dụng về giảm cân, người dùng châu Âu thích ứng dụng tạo ra âm thanh quạt gió trong lúc ngủ (BedTime Sleep Fan Sound), người dùng Trung Quốc thích ứng dụng biến smartphone thành gối mát-xa (Massage Pillow), riêng người dùng Việt Nam thì chuộng ứng dụng đếm bước chân, kiểm soát lượng nước cho cơ thể…

Những hiểu biết đó tạo thêm động lực để Thắng thực hiện mong muốn mang đến lợi ích tối đa cho người dùng Việt trong tương lai. Trong vòng 5 năm tới, Thắng hi vọng Victo IdeaS sẽ đủ sức để chỉ tập trung phục vụ cho thị trường Việt Nam và áp dụng những nghiên cứu về sức khỏe cụ thể trên người Việt. Thắng tâm sự: “Tôi nhận thấy công việc này sẽ trở nên ý nghĩa hơn nhiều khi mang lại lợi ích cho chính cộng đồng những người ở xung quanh mình. Nhưng điều kiện cần cho mục tiêu đó là Việt Nam phải lọt vào top 5 quốc gia có lượng người dùng cao nhất, chỉ khi đó chúng tôi mới có đủ tự tin để hiện thực hóa ước mơ ấy”.

Đầu năm 2015, khi đã phát triển đầy đủ các ứng dụng tập luyện, Victo IdeaS cán mốc 100.000 lượt tải về. Ba tháng sau, nhờ bổ sung thêm các ứng dụng theo dõi lượng nước cho cơ thể, theo dõi giấc ngủ và bước chân, Victo IdeaS cán mốc 200.000 lượt tải. Hai tháng sau đó (vào tháng 11/2015), tổng lượt tải về đã chạm mốc 300.000 khi Victo IdeaS hoàn thiện ứng dụng về khẩu phần dinh dưỡng, giảm cân.

Theo thông tin ghi nhận được vào cuối tháng 11 vừa qua (từ ngày 25/11), 2 ứng dụng nổi bật của Victo IdeaS là Bedtime Sleep Fan Sound và Massage Pillow đã lọt vào top 200 ứng dụng về chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng nhất trên App Store tại thị trường Mỹ (lần lượt ở vị trí 167 và 168). Riêng ứng dụng Massage Pillow cũng được lọt vào top 100 ứng dụng về sức khỏe và luyện tập được yêu thích nhất tại nhiều thị trường như Nga, Hàn Quốc, Mexico, Argentina….

>7 ứng dụng thể dục lý tưởng

>Ứng dụng điện thoại giúp chống béo phì

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Victo IdeaS và ước mơ cải thiện sức khỏe người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO