Ứng dụng giao dược phẩm nhận đầu tư 1 triệu USD

Văn Khoa| 01/10/2021 00:00

Medigo - ứng dụng giao dược phẩm kết hợp tư vấn của dược sĩ, bác sĩ vừa nhận khoản đầu tư 1 triệu USD từ Quỹ Touchstone Partners.

medigo-7250-1632817477.jpg

Theo bà Ngô Thùy Ngọc Tú - đồng sáng lập Quỹ Touchstone Partners, khoản đầu tư này khẳng định chiến lược đầu tư vào những giá trị lâu dài mà Touchstone Partners đang theo đuổi.

Gia nhập thị trường công nghệ y tế (MedTech) vào tháng 7/2019, Medigo tạo ra nền tảng kết nối người dùng với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, chi phí tiết kiệm, giao diện đơn giản. Ban đầu, Medigo triển khai dịch vụ thương mại điện tử về dược - mỹ phẩm và giao thuốc 24/7, kết nối khách hàng với dược sĩ tại các nhà thuốc trong thời gian nhanh nhất.

Ông Lê Hữu Hà - sáng lập Medigo cho biết, trong 6 tháng qua, tổng giá trị hàng hóa của Medigo tăng 8 lần. Hiện ứng dụng này có 200.000 người sử dụng, nhận nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. 

Bên cạnh đó, Medigo còn mở ra cơ hội kinh doanh cho các nhà thuốc và chuỗi nhà thuốc. Ứng dụng cũng đang hợp tác với hơn 200 nhà thuốc và nhiều chuỗi nhà thuốc lớn tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đây đều là những nhà thuốc uy tín, đạt chuẩn GPP (tiêu chuẩn thực hành tốt quản lý nhà thuốc), được Bộ Y tế cấp phép cùng nhiều dược sĩ giàu kinh nghiệm.

Vừa qua, Medigo và Touchstone Partners phối hợp với hai tổ chức Joy Foundation, Laiday Refill trong chương trình Hơi thở Sài Gòn - 10.000 túi thuốc an sinh hỗ trợ bệnh nhân trong đại dịch. Những túi thuốc này được phân phối thông qua Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, các trạm y tế phường, xã trên địa bàn TP.HCM.

Trong những năm gần đây, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe trực tuyến ngày càng tăng, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực MedTech. Sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ cùng với tỷ lệ người sử dụng Internet ngày một tăng, MedTech được xem là "làn gió mới" đối với hệ sinh thái y tế và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ứng dụng giao dược phẩm nhận đầu tư 1 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO