Tỷ phú Mark Cuban rót vốn cho một startup Việt

Khởi Vũ| 13/05/2021 09:00

Tỷ phú Mark Cuban, một nhà đầu tư 'cá mập' trong chương trình Shark Tank, Mỹ vừa tham gia vào vòng đầu tư Series A trị giá 7,5 triệu USD của một startup về game tại Việt Nam.

Theo TechinAsia, startup vừa gọi vốn thành công là Sky Mavis - nhà phát triển của Axie Infinitymột trong những tựa game blockchain phổ biến thế giới hiện nay. Được biết, Sky Mavis từng nhận được 1,5 triệu USD ở vòng gọi vốn vào năm 2019 cho tựa game của họ.

Các thành viên của Axie

Các thành viên của Axie

Ngoài tỷ phú Mark Cuban, một số cái tên nổi bật khác cũng góp mặt trong danh sách nhà đầu tư cá nhân cho Sky Mavis là Alexis Ohanian - nhà đồng sáng lập mạng xã hội Reddit và John Robinson - Chủ tịch, COO của 100 Thieves, một trong những công ty thể thao điện tử giá trị nhất thế giới.

Các tổ chức đầu tư đáng chú ý tham gia vào vòng gọi vốn mới nhất của Sky Mavis gồm có 500 Startups, Collab+Currency, DeFi Alliance, CoinGecko VenturesAnimoca BrandsVòng gọi vốn lần này do Libertus Capital - một quỹ đầu tư mạo hiểm ở Anh, dẫn đầu; trong khi vòng gọi vốn trước đó của Sky Mavis do nhà phát hành game Animoca Brands dẫn dắt.

"Tôi nghĩ Axie là một nền tảng tuyệt vời. Nó rất vui và cuốn hút. Đây là trò chơi mà bạn có thể chơi nhiều giờ liên tục. Tính kinh tế trong Axie cũng rất đặc biệt. Tôi hào hứng được là một phần của nó", tỷ phú Mark Cuban chia sẻ về quyết định đầu tư cho Sky Mavis.

Được biết, Sky Mavis hiện có 25 nhân sự ở TP.HCM, một giám đốc điều hành ở Massachusetts, Mỹ và một trưởng nhóm phát triển ở Maldives. Startup do Nguyễn Thành Trung, Aleksander Leonard Larsen và Jeffrey Zirlin đồng sáng lập vào năm 2018.

Theo TechinAsia, ý tưởng phát triển Axie Infinity đến với Nguyễn Thành Trung từ năm 2017, sau khi anh bị lôi cuốn bởi một tựa game blockchain khác là CryptoKitties. Trước đây, Trung từng là Giám đốc kỹ thuật của Lozi (hiện là LoShip) từ năm 2012 đến 2015 (CEO Loship cũng tên là Nguyễn Thành Trung, nhưng là hai người khác nhau).

Khác so với các tựa game truyền thống, game blockchain có tính phí tập trung do cộng đồng quyết định, và nhà phát triển thu lợi nhuận từ phí giao dịch giữa người chơi với nhau. "Axie Infinity là một trong các dự án về token không thể thay thế (NFT) nguyên bản, và chúng tôi đã quan tâm đến NFT trước khi bất cứ ai quan tâm nó. Thật mừng vì thế giới cuối cùng đã để mắt đến nó", Zirlin nói.

Giao diện của game Axie Infinity

Giao diện của game Axie Infinity

Axie Infinity cho phép người chơi điều khiển, chăm sóc, tương tác và chiến đấu với các sinh vật có tên Axie trong trò chơi. Người chơi cũng có thể mua, bán Axie thông qua tính năng chợ trao đổi. Trong khi đó, NFT là khái niệm nói đến tài sản kỹ thuật số duy nhất mà người chơi có thể trao đổi trong Axie Infinity.

Theo chia sẻ từ Sky Mavis, Axie Infinity hiện có 39.000 người chơi hoạt động hằng ngày và khối lượng giao dịch NFT theo tháng đạt 12 triệu USD. Dữ liệu từ DappRadar.com cho thấy khối lượng giao dịch trên Axie Infinity đạt 4,4 triệu USD trong 7 ngày gần nhất. Theo Zirlin, Sky Mavis thu khoản phí 4,25% trên mỗi giao dịch.

Với 7,5 triệu USD tiền vốn mới, tương đương 10% cổ phần, Sky Mavis sẽ có thể tuyển thêm nhân sự để nâng cấp hệ thống chiến đấu, giảm độ khó, thêm chế độ chơi mới và mở rộng khái niệm chơi để kiếm tiền - điều sẽ giúp nhiều người chơi hơn có thể tiếp cận với Axie InfinityKể từ khi ra mắt vào tháng 5/2018, Sky Mavis đã phát hành hai trò chơi trong vũ trụ Axie.

Tháng trước, một trò chơi blockchain khác từ Việt Nam có tên My DeFi Pet cũng nhận được 1 triệu USD ở vòng hạt giống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Mark Cuban rót vốn cho một startup Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO