"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Thanh Ngân| 10/04/2019 05:21

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay.

Ứng dụng công nghệ 4.0

Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia.

Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của RedDoorz sẽ được gắn thêm tên RedDoorz đồng thời chịu sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng theo tiêu chuẩn của công ty. Không chỉ thế, RedDoorz còn chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm, làm thương hiệu, huấn luyện từ tư vấn về quản lý, nhân sự, bán hàng và chăm sóc khách hàng thông qua các nền tảng công nghệ. Với sự hợp tác này, RedDoorz quản lý số lượng phòng nhất định của các khách sạn giá rẻ rồi nâng cấp chúng theo tiêu chuẩn về mức độ sạch, chất lượng, dịch vụ phát sóng wifi và nhiều yếu tố khác... RedDoorz cam kết sẽ mang lại cho khách hàng sự an tâm về chất lượng với giá luôn tốt thông qua các chương trình tích điểm, khách hàng thân thiết cùng công nghệ phòng theo thị trường ở thời gian thực.

Trên nền tảng công nghệ, khách hàng có thể đặt phòng RedDoorz trực tuyến bởi ứng dụng trên điện thoại di động và nhờ đó, RedDoorz có thể dự đoán nhu cầu đặt phòng của khách. Hợp tác này cũng giúp các khách sạn giảm tỷ lệ phòng trống, giảm chi phí cho kênh booking và như vậy sẽ giúp doanh thu khách sạn tăng lên.

Amit Saberwal cho rằng, thị trường đặt phòng giá rẻ ở Đông Nam Á trị giá đến 12 tỷ USD mỗi năm. Bằng việc ứng dụng công nghệ, đáp ứng được thị hiếu, nhu cầu người tiêu dùng nên mô hình khai thác khách sạn giá rẻ của RedDoorz phát triển vượt bậc. Bắt đầu bằng khách sạn đầu tiên tại Jakarta (Indonesia) vào tháng 10/2015, đến đầu năm 2016, RedDoorz phát triển ra 5 thành phố của Indonesia là Bali, Bandung, Borgo, Semarang... với tốc độ phát triển tăng 11 lần so với trước. Thành công với thị trường trong nước, Amit đưa mô hình này sang khai phá thị trường Singaopre vào đầu năm 2017. Năm 2018, mô hình này tiếp tục được đưa vào Philippines và Việt Nam. Đến nay, hệ thống RedDoorz đã xây dựng 700 khách sạn tại 40 thành phố lớn của Indonesia, Singapore, Philippines và Việt Nam.

"Khai phá” Việt Nam

Với Amit Saberwal, thị trường Việt Nam rất thú vị và là điểm sáng ở khu vực Đông Nam Á. Muốn thành công ở ASEAN, trước hết, doanh nghiệp phải có mặt tại Việt Nam. Đó cũng là lý do để Amit Saberwal quyết tâm đưa RedDoorz đến Việt Nam hồi tháng 7/2018.

Theo Amit Saberwal, hiện nay, nhu cầu xê dịch của người Việt Nam đang ngày một tăng cao, kéo theo đó là nhu cầu về lựa chọn lưu trú tiện nghi, đáng tin cậy, chất lượng tiêu chuẩn với mức giá hợp lý. Doanh nhân này muốn mang đến cho khách hàng Việt giải pháp lưu trú toàn diện và tiện lợi. Tuy nhiên, "Có những trục trặc ban đầu vì thị trường Việt Nam có những đặc trưng riêng, rất khác với Indonesia, Philippines, Singapore nhưng nhờ có những điều chỉnh thích hợp mà RedDoorz đã có một lượng đối tác không nhỏ tại Việt Nam", ông  Amit Saberwal cho biết.

Tại thị trường Việt Nam, không chỉ nâng cấp chất lượng phòng, chất lượng phục vụ, RedDoorz còn hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước liên tục tung ra các chương trình đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Cụ thể, RedDoorz ký kết, hợp tác, tích hợp với các cổng thanh toán và ví điện tử nội địa Payoo, MoMo, ZaloPay... vào trang đặt phòng của mình. Lãnh đạo doanh nghiệp này cũng rất nhanh nhạy đồng hành cùng các thương hiệu lớn như Samsung Galaxy, Shopee, MoMo, Visa, Standard Chartered, Techcombank... để thực hiện các chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn.

Lâu nay, ngành khách sạn kinh doanh theo mùa nhưng RedDoorz lúc nào cũng đông khách. Hầu hết các khách sạn RedDoorz ở khu vực trung tâm TP.HCM luôn khai thác hết công suất phòng và tỷ lệ khách quay trở lại lên đến 65%. Đây là con số ấn tượng mà rất ít khách sạn làm được trong tình hình hiện nay.

Điều ấn tượng hơn nữa là chỉ sau 10 tháng có mặt, RedDoorz đã có hệ thống 40 khách sạn tại TP.HCM với hơn 40.000 khách hàng đã sử dụng dịch vụ và hơn 60.000 đêm phòng đã được bán ra. Tốc độ phát triển tại một trong những thị trường "sáng" nhất khu vực ASEAN đã giúp RedDoorz tự tin đặt mục tiêu có được 200 khách sạn tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, đến hết quý IV năm nay. Nhà sáng lập và là điều hành doanh nghiệp này muốn xây dựng RedDoorz thành chuỗi khách sạn lớn nhất tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu dịch chuyển ngày càng tăng cao của người dân Việt Nam. "RedDoorz hướng đến xây dựng một hệ sinh thái cho khách du lịch, giúp họ dễ dàng tìm thấy lựa chọn lưu trú chất lượng nhất với mức giá tốt nhất. Về dài hạn, chúng tôi kỳ vọng các khách sạn RedDoorz sẽ có mặt tại bất kỳ góc phố nào trên thế giới", Amit Saberwal cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO