Marketing trong khởi nghiệp

31/05/2009 07:05

Trước khi doanh nghiệp đi vào hoạt động bạn đã có những hoạt động nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng, tìm kiếm đối tác, và chắc chắn những kêt quả khả quan mới là cơ sở để doanh nghiệp của bạn đi vào hoạt động.

Marketing trong khởi nghiệp

Tổng kết lại các kế hoạch, giấy tờ , hợp đồng:

Trước khi doanh nghiệp đi vào hoạt động bạn đã có những hoạt động nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng, tìm kiếm đối tác, và chắc chắn những kêt quả khả quan mới là cơ sở để doanh nghiệp của bạn đi vào hoạt động. Bây giờ bạn đã đầu tư để kinh doanh trên thương trường, việc kiểm tra, thẩm định lại những kết quả trước đây có tác dụng rất tốt giúp cho bạn xác định được rõ ràng mục tiêu trong trước mắt và dài hạn.Tổng hợp và xắp xếp các giấy tờ bạn sẽ không mất nhiều thời gian để lựa chọn, tìm kiếm lại chúng khi cần thiết.

Trước khi doanh nghiệp đi vào hoạt động bạn đã có những hoạt động nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng, tìm kiếm đối tác...

Marketing như thế nào cho phù hợp?

Trước khi đi vào hoạt động, bạn đã phải chi một số tiền lớn vào đầu tư, ngân quỹ của doanh nghiệp lúc này sẽ không dồi dào và bạn cần phải lựa chọn các phương thức Marketing hợp lý mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Bạn có thể gửi email cho bạn bè, đối tác, một số khách hàng tiềm năng , đầu tư xây dựng một trang web với chi phí rẻ hơn nhiều việc quảng cáo trên báo chí, truyền hình hay những hoạt động PR.

Chỉ một vài cú click chuột người ta sẽ hiểu rõ về bạn hơn là việc bạn mất thời gian phải giới thiệu hay giải thích cho họ về mình. Một kế hoạch Marketing phù hợp là kế hoạch tiết kiệm chi phí chứ không phải hà tiện. Những hoạt động khi khởi đầu thường để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả các bên liên quan của doanh nghiệp bạn, hãy cho họ thấy bạn đã và đang thật sự cố gắng. Thay vì những bản kế hoạch, bạn hãy ra quyết định, thực tế là câu trả lời chuẩn xác nhất cho các kế hoạch bạn đã soạn thảo trong quá khứ.

Quảng cáo - PR- Khuyến mại- Khuyến mãi: Đã có rất nhiều quan điểm trái ngược giữa các hình thức xúc tiến, marketing trực tiếp để cân đo đong đếm xem công cụ nào hiệu quả hơn. Chủ doanh nghiệp là người quyết định lựa chọn các hình thức xúc tiến kinh doanh hợp lý. Bản chất của hoạt động Marketing là đáp ứng nhu cầu của khách hàng chính vì vậy tất cả các công cụ chỉ có ích khi nó đi đúng mục tiêu.

Nhiều doanh nghiệp đánh dấu sự ra đời của mình bằng những chiến dịch marketing rầm rộ và tốn kém, sau đó cắt giảm các chi phí này vì "không hiệu quả". Một sản phẩm , dịch vụ ra đời phải có thời gian để thị truờng chấp nhận, các doanh nghiệp phải có những chiến luợc marketing hợp lý, cân đối các chi phí trong từng thời điểm để có những buớc tiến chắc chắn.

Xây dựng thương hiệu từ những ngày đầu tiên:

Thương hiệu là tài sản quý giá nhất với mỗi doanh nghiệp, thương hiệu là niềm tin của thị trường gửi gắm tới doanh nghiệp. Doanh nghiệp mới ra đời là một tờ giấy trắng, cơ hội xây dựng thương hiệu ngay từ những ngày đầu tiên hoàn toàn phụ thuộc vào chính bản thân doanh nghiệp.

Nhiều chủ doanh nghiệp đã có thương hiệu cá nhân tốt và có thể dùng thương hiệu đó đảm bảo cho doanh nghiệp của mình ngoài ra một công ty có văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc, những cam kết nghề nghiệp chắc chắn sẽ là tiền đề cho một thương hiệu bền vững.

Hãy làm marketing cho doanh nghiệp của bạn từ những người thân thiết với bạn, họ sẽ là những khách đầu tiên của doanh nghiệp, họ cũng sẽ là đối tượng marketing cho doanh nghiệp bạn hiệu quả nhất. Tham gia các hiệp hội, các câu lạc bộ tương hỗ kinh doanh...doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, sự hiểu biết về thị trường và các cơ hội kinh doanh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Marketing trong khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO