Kiểm soát nhà bằng hệ thống thông minh

NAM KHUÊ| 10/05/2013 00:20

Sau hơn 5 tháng nương mình nơi vườn ươm doanh nghiệp, Khu công nghệ cao TP.HCM, ACIS, đơn vị tập hợp những kỹ sư lập trình trẻ, đã chính thức đưa ra thị trường những sản phẩm đầu tiên. Với những người trẻ này, cái nôi vườn ươm đã giúp họ "khôn lớn".

Kiểm soát nhà bằng hệ thống thông minh

Sau hơn 5 tháng nương mình nơi vườn ươm doanh nghiệp, Khu công nghệ cao TP.HCM, ACIS, đơn vị tập hợp những kỹ sư lập trình trẻ, đã chính thức đưa ra thị trường những sản phẩm đầu tiên. Với những người trẻ này, cái nôi vườn ươm đã giúp họ "khôn lớn".

Đọc E-paper

Mô hình bộ điều khiển ngôi nhà thông minh của ACIS

"Khác với việc "tự bơi", môi trường ở vườn ươm doanh nghiệp hỗ trợ nhiều cho chúng tôi về mặt quan hệ xã hội, công tác nghiên cứu và nhất là liên kết tốt với các trường đại học", kỹ sư Đỗ Nguyên Thanh Đồng, chủ nhiệm dự án ACIS, cho biết.

Được thành lập từ giữa năm 2012, ACIS chọn lĩnh vực hoạt động là thiết kế và sản xuất các thiết bị liên quan đến các giải pháp thông minh và điều khiển tự động. Theo Thanh Đồng, cùng với sự phát triển của internet và các thiết bị cầm tay, thị trường dành cho nhà thông minh có khả năng điều khiển tự động ngày càng mở rộng tại Việt Nam.

Bằng chứng là đã có rất nhiều thương hiệu nước ngoài đang hoạt động, nhưng giá thành sản phẩm lại khá cao. Biết được nhược điểm này, cả nhóm bắt tay vào nghiên cứu, tận dụng lợi thế nội địa để tìm ra giải pháp tốt hơn cho những không gian đặc trưng trong nước lẫn giá cả.

Sau hơn một năm, những nghiên cứu của ACIS đã đơm hoa kết trái. Hệ thống kiểm soát điện thông minh Powercontrol và Easycontrol của ACIS là các giải pháp để làm nên một ngôi nhà thông minh. Nó cho phép người dùng điều khiển từ xa hệ thống điện trong nhà mà không cần tiếp xúc với nguồn điện.

Người dùng có thể đặt lịch trình sử dụng cho các thiết bị, lập kịch bản điều khiển hệ thống trong nhà như: giờ sinh hoạt, giờ đi ngủ... Nghĩa là, thông qua remote hoặc các thiết bị có kết nối internet như điện thoại, laptop, máy tính bảng, hoặc thông qua website công ty, các sản phẩm công nghệ của ACIS sẽ giúp khách hàng có thể điều khiển các thiết bị điện mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi đang đi công tác ở nước ngoài.

Đặc biệt, Powercontrol do ACIS chế tạo còn tích hợp tính năng phát điện dự phòng tự động theo công nghệ "true sine wave", giúp đảm bảo mọi nhu cầu về điện và an ninh ngay cả trong trường hợp mất điện. "Đây chính là thế mạnh để ACIS tự tin hơn khi bước vào thương trường.

Tính năng này có thể giúp người dùng khắc phục mọi hạn chế và sự cố không mong muốn khi sử dụng thiết bị điện, chẳng hạn như việc tắt khẩn cấp từ xa...", Thanh Đồng tự hào khoe.

Nhờ hệ thống thiết kế tốt, hoạt động ổn định mà chi phí giảm gần 50% so với các giải pháp quản lý thông minh khác nên trong thời gian ngắn, Công ty ACIS đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của thị trường. Số đại lý nhận phân phối sản phẩm này cho ACIS cũng lên đến hơn 20 đơn vị.

Thanh Đồng kể, đơn đặt hàng đầu tiên của ACIS đến cùng lúc từ 6 đơn vị. Chân ướt chân ráo ra thị trường, cả nhóm đã chuẩn bị tinh thần xin lỗi khách hàng khi có sự cố. Cũng may, những va vấp đầu tiên không đáng kể nên khách hàng cũng dễ dàng thông cảm. Sự đón nhận này khiến ACIS tự tin hơn, phấn đấu để vươn đến mục tiêu chinh phục thị trường trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiểm soát nhà bằng hệ thống thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO