10 cách marketing hiệu quả cho startup

MM| 15/03/2022 01:00

Làm thế nào để các startup xây dựng một chiến dịch tối ưu và hiệu quả nhất? Tìm hiểu cách các thương hiệu lớn trên thị trường truyền thông - tiếp thị để học và làm theo.

10 cách marketing hiệu quả cho startup

Xây dựng và sáng tạo nội dung 

Theo kết quả nghiên cứu của SmartInsights: “18% nhà tiếp thị làm việc từ các thương hiệu lớn cho rằng, nội dung marketing có tác động lớn nhất đối với hoạt động kinh doanh tại các kênh thương mại, mạng xã hội”.

Vì có vai trò quan trọng như vậy nên content marketing cũng có yêu cầu cao về chất lượng gồm nội dung chất lượng, cung cấp thông tin hữu ích cho người xem; chủ đề liên quan tới sản phẩm, dịch vụ; tối ưu hóa cho SEO; tối ưu hóa cho người đọc (ngắn gọn, súc tích); nội dung nhất quán với insight; nội dung không giới hạn đối với các bài đăng trên blog, bao gồm nhiều định dạng khác nhau, tiếp cận tới khách hàng bằng nhiều cách khác nhau: video, podcast, social network... và các phương tiện khác mà khách hàng sử dụng để tiếp cận thông tin. 

Tiếp thị bằng video - xu hướng tiếp thị nhanh và lan tỏa

Tiếp thị bằng video đang trở thành một trong những cách tiếp cận tới người tiêu dùng nhanh và hiệu quả nhất, đặc biệt là với gen Z, thế hệ trẻ sinh sau năm 1998. Theo số liệu từ Buffer State, gần 50% mọi người tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng từ các video. 83% video marketing có tác động mạnh mẽ trong các chiến dịch quảng cáo thành công.

Một số doanh nghiệp còn có cách thể hiện, tiếp thị sản phẩm thông qua các việc tài trợ MV ca nhạc, đầu tư sản xuất phim ngắn và các video dạng ngắn (dưới 16 giây để dành riêng cho nền tảng TikTok). Tiếp cận khách hàng thông qua social media.

Theo số liệu nghiên cứu từ Build Fire, 67% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để mua bán các sản phẩm cần thiết và 33% dùng mạng xã hội cho các công việc khác như đọc tin tức, theo dõi thần tượng của họ... Vì thế, việc mở các fanpage, blog hoặc seeding bài viết vào các group cộng đồng trên các trang mạng xã hội với nội dung hấp dẫn để thu hút thêm các organic traffic từ đây là cần thiết.

Câu chuyện thương hiệu - Storytelling 

Những câu chuyện khởi nghiệp của các CEO, tỷ phú luôn có sức hấp dẫn lớn đối với công chúng. Đó không chỉ là câu chuyện cuộc đời mà còn có thể là câu chuyện về sự ra đời, quá trình gây dựng và làm nên thương hiệu của họ. 

Doanh nghiệp của bạn có thể quy mô còn nhỏ nhưng hãy bắt đầu xây dựng những câu chuyện gần gũi về thương hiệu, sự ra đời của các sản phẩm, câu chuyện về văn hóa, nhân sự, quá trình khởi nghiệp của CEO... để đưa thương hiệu tới gần hơn với khách hàng. Các thương hiệu cà phê lớn tại Việt Nam hiện nay như Starbucks, The Coffee House, Highlands... đều có câu chuyện thương hiệu của riêng mình và thu hút được một lượng tương tác cao khi đăng tải trên mạng xã hội. 

Tiếp thị bằng Email Marketing

Tiếp thị bằng email marketing là hình thức gửi trực tiếp nội dung tiếp thị tới email của khách hàng. Sử dụng email marketing thường giúp doanh nghiệp mở rộng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, hiện nay phương thức này phù hợp với marketing B2B (đối tượng khách hàng là doanh nghiệp) hơn do người tiêu dùng ít có thói quen kiểm tra email quảng cáo. Lưu ý là nên gửi email với tần suất vừa phải nếu không muốn khách hàng bỏ qua và báo cáo thư rác.

xaydungthuonghieu11-1647228020-6546-1647

Sử dụng Google Adwords

Với hơn 40.000 lượt tìm kiếm mỗi giây, Google vẫn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Muốn bài viết, thương hiệu lên top cần sử dụng công cụ trả phí Google Ads. Chi phí cho mỗi lượt click cao hơn so với các nền tảng khác nhưng mang lại hiệu quả cao hơn và Google vẫn đang là nền tảng tìm kiếm trên Internet lớn nhất hiện nay. 

SEO 

Nếu doanh nghiệp chưa thể thường xuyên chi số tiền lớn để lên chiến dịch cho Google Ads thì có thể tiếp cận khách hàng organic từ SEO. Có chiến lược SEO tổng thể sẽ giúp các doanh nghiệp đi được đường dài, khách hàng tự tìm tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi các từ khóa ngành lên top ở Google.

Kết hợp với influencer, KOL

Influencer marketing đã và đang tiếp tục bùng nổ. Bằng cách này hay cách khác, chúng ta đều đang bị ảnh hưởng bởi các influencer, KOL (đặc biệt là gen Z - thế hệ không thể sống thiếu mạng xã hội và Internet).

Tiếp thị liên kết là hình thức tiếp thị mà các doanh nghiệp trả hoa hồng cho đối tác quảng cáo. Mức hoa hồng phụ thuộc vào lợi nhuận hoặc hành vi phản hồi thông qua quảng cáo của đối tác. Kết hợp cùng influencer marketing, doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình tới gần hơn với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi (gắn link vào story, bài viết trên mạng xã hội). Vì thế, hiệu quả doanh nghiệp, nhãn hàng nhận được thường hiệu quả gấp đôi: vừa tăng doanh thu, vừa tăng nhận diện thương hiệu

Sử dụng phòng marketing thuê ngoài

Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn còn nhỏ, chưa đủ kinh phí xây dựng đội ngũ marketing in house, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược marketing thì nên sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài. Sự ra đời của dịch vụ phòng marketing thuê ngoài như một giải pháp hiệu quả giúp thúc đẩy doanh thu cho các doanh nghiệp. 

(spencil.vn)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 cách marketing hiệu quả cho startup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO