Sự kiện

Khám phá công nghệ cho ngành da, giày cùng doanh nghiệp Ý

Hoàng Dung 11/07/2024 - 21:21

Từ ngày 10-12/7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) diễn ra Triển lãm Shoes & Leather 2024.

Tham gia chương trình, Thương vụ Ý tại Việt Nam sẽ giới thiệu khu vực trưng bày của 18 doanh nghiệp (DN) hàng đầu trong ngành da, giày đến từ Ý, đem lại cơ hội giao thương tuyệt vời cho cộng đồng DN trong nước.

Các sản phẩm máy móc, thiết bị phụ trợ, máy móc tự động hóa cho ngành thuộc da như máy cạo, máy lạng, máy cắt, máy ép, máy dập, máy đánh bóng… sẽ được trưng bày nhằm phục vụ nhu cầu của khách tham quan, cũng như mở rộng cơ hội hợp tác cùng các DN Ý trong ngành da, giày.

image001.png
Ông Fabio De Cillis cùng đại diện các doanh nghiệp tại triển lãm

Ông Fabio De Cillis - Giám đốc Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) cho biết, điểm nổi bật tại triển lãm lần này là hệ thống máy móc sản xuất thân thiện với môi trường và có mức độ số hóa, tự động cao.

Thương vụ Ý đã hợp tác nhiều năm cùng Assomac trong việc tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, Shoes & Leather 2024 không phải là trường hợp ngoại lệ. “Công nghệ tiên tiến sẽ tạo cơ hội để con người và máy móc có thể đối thoại; công nghệ và máy móc của Italy luôn chú trọng tới môi trường và có mức độ quản lý số hóa rất cao”, ông Fabio De Cillis cho biết.

image003.png
Các máy móc, công nghệ ngành da, giày từ Ý chú trọng thân thiện với môi trường. Nguồn: ITA

Ngoài Assomac, Thương vụ Ý tại Việt Nam còn hợp tác rất chặt chẽ với Lefaso và đã thành lập Trung tâm công nghệ da giày được 7 năm với nhiệm vụ đào tạo, hướng dẫn cho các sinh viên, người lao động sử dụng được các máy móc công nghệ cao của Ý.

Ngày 23/3/1973 được xem là cột mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Ý khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong ASEAN và Ý là đối tác EU lớn thứ 4 của Việt Nam.

Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá công nghệ cho ngành da, giày cùng doanh nghiệp Ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO