Khai mạc Tuần văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP.HCM

Hải Minh| 03/12/2022 08:06

Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP.HCM với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, diễn ra trong 3 ngày từ 2 - 4/12 gắn với Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta”.

-2511-1670029349.jpg

Trong thời gian diễn ra Tuần văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP.HCM, du khách và người dân TP.HCM sẽ được chiêm ngưỡng và hòa mình trong những ca từ, vũ điệu của Xòe, sạp, Hát Then - Đàn tính dân tộc Thái, múa Khèn dân tộc Mông, múa Xòe dân tộc Hà Nhì… trong sắc màu thổ cẩm và các hoạt động trưng bày, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch, một số sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc trưng, trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc Thái, Mông, Lự… cùng các trò chơi dân gian độc đáo.

-2488-1670029349.jpg

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hà Trọng Hải - Phó chủ tịch tỉnh Lai Châu cho biết, Lai Châu là mảnh đất bí ẩn với vẻ đẹp hùng vĩ nguyên sơ được ví như viên ngọc nơi ven trời Tây Bắc, trập trùng núi, bồng bềnh mây, quanh co dốc đèo, nơi những con suối vừa hiền hòa khoe mình bên sườn núi tạo nên những dòng thác trắng huyền thoại với những khúc nhạc rừng bất tận, nơi tụ hội nhiều đỉnh núi cao nhất nhì Đông Dương. Với bản sắc văn hóa đặc sắc, đa dạng trong phong tục tập quán, lễ hội, ẩm thực, trang phục… của 20 dân tộc anh em, tạo nên một Lai Châu huyền bí và cuốn hút, với những câu chuyện được lưu truyền qua nhiều thế hệ để muôn đời còn vấn vương…

Bên cạnh đó, Lai Châu còn là nơi có hệ thống 32 di tích lịch sử văn hóa và danh lam, thắng cảnh được xếp hạng.

-9210-1670029350.jpg

Ông Hải mong rằng, trong thời gian tới, với tinh thần tương trợ, Lai Châu sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của TP.HCM và được đón tiếp tất cả người dân đến thăm, làm việc và trải nghiệm tại Lai Châu.

Vào tối 2/12 tại Phú Thọ, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du Lịch phối hợp với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La khai mạc Ngày hội Văn hóa -Thể thao -Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022 với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước. Cũng là dịp tuyên truyền quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, lợi thế của các tỉnh Tây Bắc, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tạo động lực đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, đẩy nhanh quá trình xây dựng các khu du lịch trọng điểm của các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai mạc Tuần văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO