Lương Văn Can

Khai giảng Chương trình Bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh”

Kim Ngọc 17/03/2024 - 12:23

Top 20 thí sinh vào vòng chung kết Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (TNLVC) đã sẵn sàng khởi động tháng ba với tinh thần nhiệt huyết và quyết tâm, cùng đón chờ Khai giảng Chương trình Bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh” với nhiều cơ hội, kiến thức và trải nghiệm mới.

Chia sẻ về sự đổi mới của Giải thưởng TNLVC, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn - Trưởng Ban tổ chức (BTC) Giải thưởng cho biết, thay vì trao giải các dự án khởi nghiệp xuất sắc như trong 10 năm qua. BTC nhận thấy nhiều ý tưởng, dự án ra đời nhưng nhanh chóng lỗi thời hoặc không tồn tại lâu. Thay vào đó, Giải thưởng TNLVC 2023 sẽ tìm kiếm các cá nhân có tố chất kinh doanh để bồi dưỡng và vinh danh. Chỉ có những con người xuất sắc mới phát triển lâu dài, có thể nhanh nhạy nắm bắt xu thế thị trường và nghĩ ra những dự án, ý tưởng kinh doanh khả thi. Chứng nhận TNLVC có thể xem là nhân hiệu đầu tiên và sẽ theo thí sinh cả cuộc đời. Khi trở thành doanh nhân, nếu các em không tuân thủ thương đức (tức đạo đức trong kinh doanh) theo triết lý của danh nhân Lương Văn Can thì BTC sẽ thu hồi giải thưởng.

z5221032228189_dc2e709e2d6195398bbeb0fc84418da3.jpg

Theo đó, Chương trình Bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh” sẽ xây dựng, bồi dưỡng văn hóa kinh doanh cho những doanh nhân tương lai trên tinh thần kinh doanh của cụ Lương Văn Can, gồm bốn việc không nên làm: Việc trái lòng; Việc trái lẽ; Việc hại người; Việc ác nghiệt”. Đồng thời tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp từ tinh thần “đạo làm giàu” Lương Văn Can, vừa nỗ lực làm giàu chính đáng, vừa nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, phát triển kinh tế đất nước.

Lễ khai giảng sẽ diễn ra vào thứ sáu, ngày 22/3 tới đây, tại Khách sạn Rex Sài Gòn. Thành phần tham dự bao gồm: Hội đồng giải thưởng, ban đào tạo, doanh nhân, ban giám hiệu các trường đại học có thí sinh đạt giải và top 20 thí sinh vào vòng chung kết. Thời gian Khóa học dự kiến sẽ kéo dài một năm.

Chương trình đa dạng và toàn diện về các khía cạnh trong kinh doanh, được xây dựng dựa trên 3 giá trị cốt lõi của cụ Lương Văn Can đó là: “Thương học, Thương đức và Thương tài (tài năng kinh doanh)”. Được các giáo sư, tiến sĩ, chủ doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực cố vấn và xây dựng.

“Thương học”, có nghĩa là khoa học về kinh doanh, thương mại, ở học phần này các thi sinh được đào tạo về tầm nhìn và chiến lược doanh nghiệp, xây dựng chỉ số sức khoẻ doanh nghiệp, lập chiến lược sales và marketing, nghiên cứu và phân tích thị trường, quản trị rủi ro… và nhiều bài học đào tạo khác sẽ cung cấp kiến thức và cần thiết để tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh, tăng cường cạnh tranh, phát triển bền vững dựa trên các yếu tố thực tế.

“Thương đức” là những bài học về tâm trung thực trong kinh doanh, “đạo” của người kinh doanh bao gồm sáu nguyên tắc phải theo: thành thực, công bình, khoan hậu, trọng nghề nghiệp, trọng danh dự, trọng chữ tín và văn hóa người doanh nhân trong quản trị doanh nghiệp…

“Thương tài” gồm các bài học về: Lãnh đạo tỉnh thức, lãnh đạo tạo truyền cảm hứng, quản trị nhân sự, phát triển hệ thống phân phối, kỹ năng phát triển bản thân, kỹ năng học hiểu quả, bán hàng hay kỹ năng thuyết trình.

Điều đặc biệt của Chương trình Bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh” năm nay đó là các thí sinh sẽ được doanh nghiệp hướng dẫn đồng hành từ thời gian thí sinh chọn doanh nghiệp là người hướng dẫn cho đến khi kết thúc giải thưởng.

Top 20 tài năng kinh doanh sắp bắt đầu một bước ngoặt mới giúp các thí sinh đột phá, tự tin và vững chãi bước đi trên con đường kinh doanh bằng sự tử tế và văn minh. Đồng thời đây cũng là khóa đào tạo để các thí sinh hiểu rõ tầm quan trọng, trách nhiệm với xã hội trong tương lai đúng theo tiêu chí “vững kỹ năng, giỏi kiến thức, hồng đạo đức, chuyên tác phong” của Giải thưởng TNLVC.

Được sáng lập và tổ chức từ năm 2011 bởi Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, qua 10 mùa giải, Giải thưởng TNLVC nhận được sự quan tâm của các trường đại học, các doanh nghiệp và đã kết nối hơn 25.000 sinh viên trên cả nước với hơn 100 doanh nhân thành đạt. Chương trình đã trao gần 200 suất học bổng trị giá hơn 15 tỷ đồng, là số tiền đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành với Tạp chí trong mục tiêu ươm tạo tài năng cho đội ngũ doanh nhân và nhà quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai giảng Chương trình Bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO