Thành công không phải lối mòn

K.N| 26/10/2016 05:38

Chúng ta sẽ bớt “cô đơn” khi biết rằng ngay cả những tấm gương thành công nhất cũng nhiều lần vấp ngã.

Thành công không phải lối mòn

Thất bại lớn - Thành công lớn (nguyên tác: How To Fail at Almost Everthing and Still Win Big) không phải là câu chuyện về thành công mà là cuốn sách nói về những thất bại liên tiếp trong cuộc đời của Scott Adams - tác giả của loạt truyện tranh hài hước nổi tiếng Dilbert đã được xuất bản tại 65 quốc gia.

Điểm xuất phát trên con đường sự nghiệp của Scott Adams là nhân viên làm công ăn lương. Rồi bằng phương pháp riêng của mình, ông đã khám phá ra con đường đến thành công. Trên hành trình đó, Adams đã gặp rất nhiều thất bại, trong đó có những thất bại vô cùng "ngớ ngẩn" như ông từng thừa nhận.

Bằng phong cách dí dỏm, Scott Adams đã kể lại những thất bại của mình một cách nhẹ nhàng và khéo léo chuyển những kinh nghiệm đó thành bài học để bất kỳ ai cũng có thể soi mình và nhận ra những sai lầm tương tự trên con đường đến đỉnh vinh quang. Nhờ vậy, tác giả khiến chúng ta không ảo tưởng về một lối mòn dẫn đến thành công mà ai cũng có thể bắt chước và đạt kết quả tương tự. Thêm vào đó, chúng ta sẽ bớt “cô đơn” khi biết rằng ngay cả những tấm gương thành công nhất cũng nhiều lần vấp ngã.

Xuyên suốt toàn bộ cuốn sách, bên cạnh những thất bại, tác giả cũng đưa ra những bài học hữu ích và một số công cụ cần thiết mà chính ông từng áp dụng trong đời để đạt được thành công. Tất nhiên, đó chỉ là những yếu tố làm tăng xác suất thành công và mỗi người sẽ phải thử nghiệm rất nhiều (cùng với đó là thất bại) trước khi tìm ra điều gì là thích hợp với bản thân.

Tạp chí Time đánh giá Thất bại lớn - Thành công lớn của Scott Adams là "Một trong những lời khuyên đơn giản nhất nhưng cũng sâu sắc nhất".

Sách do NXB Lao động ấn hành, bản quyền tiếng Việt thuộc Alphabooks, giá bìa 139.000 đồng.

Thất bại lớn - Thành công lớn doanhnhansaigon

>>8 bí quyết "thất bại hiệu quả" để thành công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành công không phải lối mòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO