Lagom - đẳng cấp sống giản dị của người Thụy Điển

KHÁNH BÌNH| 06/06/2018 06:22

Cuốn sách "Lagom - Vừa đủ - Đẳng cấp sống của người Thụy Điển" mang đến những gợi mở để độc giả có được sự cân bằng công việc và cuộc sống, giữa hưởng thụ và gìn giữ theo phong cách của người Thụy Điển - dân tộc luôn nằm trong top đầu những dân tộc hạnh phúc nhất thế giới.

Lagom - đẳng cấp sống giản dị của người Thụy Điển

Lagom là sống cân bằng, hòa hợp với thiên nhiên và yêu thích sự vận động. Người Thụy Điển thích sống ngoài trời, họ trân trọng mọi cơ hội được vận động và hít thở không khí trong lành.

Link bài viết

Thậm chí hiến pháp của họ còn bảo vệ quyền tiếp cận thiên nhiên, cho phép người dân cắm trại, bơi lội, đạp xe và hái hoa dại ở tất cả mọi nơi, trừ vườn riêng của người khác. Tất nhiên, quyền này cũng đi liền với trách nhiệm phải gìn giữ và quý trọng thiên nhiên.

Lagom là ăn chậm. Người ta dần có xu hướng trồng trọt, chăn nuôi, hái lượm ở quy mô gia đình để quay về với đời sống cơ bản, có nguồn thực phẩm sạch và tìm thấy niềm vui tự mình làm ra bữa ăn hằng ngày.

Lagom là sống giản dị với những đồ đạc, quần áo tiện dụng và bền chắc, hoặc tận dụng lại đồ đạc cũ.

Lagom là mua sắm chậm. Nên suy nghĩ thật cẩn thận trước khi quyết định mua hay bỏ một món đồ nào đó và ý thức được rằng mỗi hành vi mua sắm, tiêu dùng của mình đều có tác động đến môi trường và xã hội.

Lagom cũng có nghĩa là đồng thuận và chia sẻ. Đó là thói quen khi đến chơi nhà một người bạn dịp cuối tuần, bạn phải tự đem theo khăn trải giường để chia sẻ với chủ nhà.

Lagom cũng "vừa đủ" khi được thiết kế đủ tao nhã để độc giả vừa có thể thưởng thức, vừa dùng làm món quà tặng người khác.

Sách có kích thước nhỏ nhắn để dễ dàng mang theo. Các quy tắc trình bày cùng hình ảnh trong sách vừa vặn để người đọc hiểu và thực hành theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lagom - đẳng cấp sống giản dị của người Thụy Điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO