Ebook "Kỹ năng sống: Trường học không ở đâu xa"

DNSG Online| 27/07/2016 00:20

Kỹ năng sống là khả năng tự thân hay sẽ có được qua quá trình học hỏi, rèn luyện?

Cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Hillary Clinton từng chia sẻ rằng điều quan trọng nhất mà một người cần có để có thể thành công là khả năng phục hồi, nói cách khác là khả năng thích ứng với sự thay đổi một cách tự tin.

Và bài học giá trị nhất mà bà học được từ người mẹ tần tảo và vĩ đại của mình là “Cuộc đời không phải là những gì xảy ra với bạn mà là những gì bạn đã làm với những điều xảy ra với bạn”.

Với ý nghĩa tương tự - khả năng thích nghi và hành vi tích cực cho phép cá nhân đối phó hiệu quả với những nhu cầu và thách thức của cuộc sống hằng ngày, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa đó là “kỹ năng sống”.

Vậy kỹ năng sống là khả năng tự thân hay sẽ có được qua quá trình học hỏi, rèn luyện? Câu trả lời là cả hai!

Nếu bạn vốn là người có tư duy tích cực, trước một vấn đề phát sinh, bạn sẽ không bị chi phối bởi cảm giác lo lắng khi nghĩ đến hậu quả của nó, thay vào đó là sự tập trung vào việc tìm giải pháp để giải quyết vấn đề đó. Nhưng nếu vốn là người hay lo lắng, bạn cũng không cần… lo lắng tiếp khi sợ rằng mình sẽ khó khăn để thích nghi với sự thay đổi hoặc “đầu hàng” vô điều kiện trước những vấn đề phát sinh, bởi vì bạn hoàn toàn có thể học tập và học hỏi để rèn luyện tinh thần và tích lũy các kỹ năng cần thiết nhằm đối phó một cách hiệu quả với những thách thức của cuộc sống hằng ngày.

Những bài viết trong ebook mới Kỹ năng sống: Trường học không ở đâu xa sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để tích lũy kỹ năng sống nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của chính bạn và những người xung quanh.

Đọc Ebook Doanh Nhân Sài Gòn Online:

>Sống khỏe

>Khởi nghiệp

>Chân dung doanh nhân

>Kỹ năng làm việc

>Du lịch - Khám phá

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ebook "Kỹ năng sống: Trường học không ở đâu xa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO