Các máy ảnh số cho gia đình tốt nhất năm 2010

21/02/2010 07:55

Những dòng máy ảnh số "ngắm và chụp" đang xóa dần khoảng cách với các máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Sau đây là các dòng máy ảnh số cho gia đình đáng chú ý trong năm nay.

Các máy ảnh số cho gia đình tốt nhất năm 2010

Những dòng máy ảnh số "ngắm và chụp" đang xóa dần khoảng cách với các máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Sau đây là các dòng máy ảnh số cho gia đình đáng chú ý trong năm nay.

Sony Cybershot DSC-W370

Sony Cybershot DSC-W370

Cybershot DSC-W370 là dòng máy ảnh số đầu tiên của Sony có trang bị loại CCD với công nghệ Sweep Panorama. Chế độ Sweep Panorama cho phép máy ảnh chụp nhiều bức ảnh liên tục và tự động kết nối chúng lại với nhau chỉ bằng một cú nhấn điều khiển.

DSC-W370 có bộ cảm biến 14 "chấm", màn hình hiển thị LCD 3-inch. Những tính năng đáng chú ý khác như quay video ở chế độ chất lượng cao 720p (Ready-HD), cổng HDMI để kết nối các thiết bị phát cao cấp và đặc biệt là zoom quang 7x.

Tuy trang bị những chức năng tương đối đắt giá nhưng DSC-W370 lại có mức giá khá hợp lý. Giá tham khảo của Sony Cybershot DSC-W370 là 4,5 triệu đồng.

Olympus PEN E-PL1

Olympus PEN E-PL1 màu trắng

Kiểu dáng PEN E-PL1 có phần "hoài cổ" với bộ cảm biến 12.3 MP, tương tự dòng E-30 và E-620 DSLR tuy nhiên E-PL1 có khung ảnh nhỏ hơn. Olympus trang bị cho E-PL1 những tính năng có thể tìm thấy trong các dòng máy chuyên nghiệp (DSLR) như bộ xử lý ảnh TRUEPIC V hỗ trợ ISO 3200 cùng 19 chế độ chụp ảnh.

Khả năng quay phim HD "một chạm" cũng là điểm nổi bật với giao diện Live Guide mới cho phép quay với chất lượng tốt hơn. Ngoài ra, Live Guide còn hỗ trợ tinh chỉnh các chế độ ánh sáng, màu nền... cho ảnh chụp rất dễ dàng. Người dùng không cần phải biết nhiều về tốc độ màn trập, cân bằng ánh sáng, độ phơi sáng... vì những thủ thuật chụp ảnh tương ứng với các dạng đối tượng như cây cỏ, đối tượng động đã có sẵn.

Giá tham khảo của Olympus PEN E-PL1 là 11,7 triệu đồng.

Samsung NX-10

Samsung NX-10 có thể gắn kết hợp với ống kính chuyên nghiệp (ảnh dưới)

Samsung NX-10 là dòng máy ảnh số "lưỡng tính" khá đặc biệt vì nó mang trong mình "trái tim" của một dòng máy DSLR chuyên nghiệp. Do có thể thay thế ống kính gắn trong bằng ống kính chuyên nghiệp nên thân máy có phần nặng hơn các dòng máy ảnh số "ngắm và chụp" khác.

Bộ cảm biến CMOS kích cỡ APS-C 14.6 MP cùng màn hình AMOLED 3-inch cho phép người dùng có thể dễ dàng xem ảnh dưới ánh sáng chói của mặt trời và tiết kiệm năng lượng hơn màn hình LCD. Máy cũng có chức năng quay phim chất lượng cao (HD) 720p ở định dạng H.264 và cổng HDMI. Ngoài ra, NX-10 còn sở hữu bộ xử lý DRIMe II Pro mới nhất.

Ra mắt giới công nghệ tại triển lãm CES 2010 vừa qua, giá tham khảo của Samsung NX-10 hiện chưa được công bố.

Panasonic Lumix ZR3

Panasonic Lumix ZR3

Để "hâm nóng" các dòng máy ảnh số vốn không phải là thế mạnh của mình, Panasonic tung ra Lumix ZR3 với khả năng zoom quang đến 8x, có thể tăng lên 10x bằng chức năng zoom thông minh cùng bộ cảm biến 14.1 MP.

Lumix ZR3 chỉ mỏng 1-inch, tích hợp một ống kính góc rộng 25mm Lecia và GPS để đánh dấu vị trí địa lý cho ảnh (geotagging). Khả năng quay phim chất lượng cao AVCHD Lite HD không nằm ngoài bộ sưu tập chức năng của Lumix ZR3.

Ưu điểm của ZR3 còn nằm ở dung lượng lưu trữ khi nó hỗ trợ thẻ nhớ SDXC có thể gia tăng dung lượng lên đến 64GB, thoải mái lưu ảnh hay video clip. Máy có sẵn nhiều chế độ chụp ảnh thông minh như nhận dạng khuôn mặt, nụ cười...

Với bốn màu chủ đạo là xanh, đen, đỏ, bạc, mức giá của Panasonic Lumix ZR3 chưa được công bố.

Nikon Coolpix L110

Nikon Coolpix L110

Coolpix L110 có vóc dáng của một máy ảnh DSLR và thực chất nó cũng mang những tính năng chuyên nghiệp bên trong. Điểm nổi bật hơn hẳn của Coolpix L110 so với các dòng máy ảnh số khác cùng phân khúc là trang bị sẵn ống kính NIKKOR góc rộng 28mm- 420mm với khả năng zoom quang 15x và bộ cảm biến 12.1 MP. Sự chuyên nghiệp của Coolpix L110 còn phải kể đến chế độ ISO 6400 và 5 chế độ giảm độ rung.

Tương tự các dòng máy ở trên, Coolpix có thể quay phim HD 720p, màn hình hiển thị LCD 3-inch. Giá tham khảo của Nikon Coolpix L110 là 7,8 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các máy ảnh số cho gia đình tốt nhất năm 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO