Công nghệ

IBM cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam khai thác sức mạnh công nghệ

H.Ng 25/12/2023 - 10:46

Ngày 21/12, tại Diễn đàn Giám đốc Công nghệ Thông tin IBM - IBM Vietnam CIO Forum 2023, IBM nhấn mạnh cam kết giúp đỡ Chính phủ và doanh nghiệp tại Việt Nam khai thác sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI), đám mây lai và công nghệ bảo mật để thúc đẩy khả năng cạnh tranh cũng như nâng cao năng suất ở cấp độ doanh nghiệp và quốc gia.

Sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp tại IBM Vietnam CIO Forum 2023 cũng đề cao tầm quan trọng của nghiên cứu CEO toàn cầu của IBM Institute for Business Value (Viện Nghiên cứu Giá trị Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn IBM - IBV).

Theo đó, có đến 75% CEO tin rằng các doanh nghiệp được trang bị AI sẽ đạt được lợi thế cạnh tranh đáng kể để phát triển và dẫn đầu trong nền kinh tế số.

ibm.jpg

Việt Nam được xem là quốc gia có tiềm năng cao để phát triển nhanh về kinh tế số và xu hướng chuyển đổi số trong tất cả các ngành. Năm 2022, nền kinh tế số đóng góp khoảng 14,26% vào GDP quốc gia. Các tổ chức cần dữ liệu tích hợp và chiến lược AI để thúc đẩy sự thành công trong kỷ nguyên số, phù hợp với Chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

Sự ra mắt của watsonx đã mang lại một nền tảng AI tạo sinh đáng tin cậy để giải quyết thách thức của việc mở rộng quy mô và ứng dụng Al, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa công nghệ AI và kết quả kinh doanh trong các doanh nghiệp ở Việt Nam.

Tổng giám đốc IBM Việt Nam Phạm Thị Thu Diệp cho rằng, với sự xuất hiện của các công nghệ tiên tiến và môi trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các tổ chức ở Việt Nam đang đẩy mạnh việc hồi phục chuỗi giá trị, cải tiến sản phẩm dịch vụ và nâng cao nền tảng phục vụ khách hàng.

IBM cam kết mang lại chuyên môn và công nghệ, được xây dựng trên nền tảng tin tưởng, để giúp các tổ chức tại Việt Nam khai mở giá trị doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng.

Nổi bật
Đọc nhiều
IBM cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam khai thác sức mạnh công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO