Đào tạo

HUTECH giúp sinh viên ngành tài chính, ngân hàng, kế toán, kinh doanh định hướng nghề nghiệp khi ra trường

Toni Hải 01/12/2023 09:47

Ngày 30/11/2023, Khoa Tài chính - Thương mại - Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán, kinh doanh trong giai đoạn hội nhập và thời đại số”, và ký kết biên bản ghi nhớ MOU với Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA).

Theo đó, sự kiện nhằm tăng cường hợp tác toàn diện giữa HUTECH với HTCAA, với các công ty trong hoạt động đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, kiến tập, thực tập và việc làm cho sinh viên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán, kinh doanh và thương mại điện tử của Khoa Tài chính - Thương mại, với cán bộ, công nhân viên của hiệp hội và các công ty trong lĩnh vực này; Tạo sân chơi bổ ích, môi trường năng động, sáng tạo và trang bị kỹ năng mềm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán, kinh doanh và thương mại điện tử cho sinh viên; đồng thời tạo điều kiện để sinh viên đang theo học trong các lĩnh vực này có cơ hội giao lưu, đối thoại với các các nhà quản lý doanh nghiệp, có nhiều trải nghiệm và đang làm việc trong môi trường thực tế của doanh nghiệp.

khung.jpg

Bên cạnh đó, hội thảo với 2 chủ đề, gồm: Tạo lợi thế cạnh tranh trong ngành kế toán, kiểm toán, tài chính với các chứng chỉ quốc tế; Thách thức và cơ hội phát triển dịch vụ tư vấn, đại lý thuế ở Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế sẽ giúp sinh viên có thêm kinh năng trong giao tiếp; giúp sinh viên xác lập được mục tiêu phù hợp với nghề nghiệp của mình ngay khi còn học tại trường và định hướng công việc sẽ làm sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS. Nguyễn Trung Kiên - Phó hiệu trưởng HUTECH cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ tăng cường hợp tác toàn diện giữa HUTECH với HTCAA cùng với các công ty trong hoạt động đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, kiến tập, thực tập và việc làm cho sinh viên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán, kinh doanh và thương mại điện tử của Khoa Tài chính - Thương mại, với cán bộ, công nhân viên của hội và các công ty trong lĩnh vực này. Đồng thời giúp sinh viên có thêm kinh năng trong giao tiếp; giúp sinh viên xác lập được mục tiêu phù hợp với nghề nghiệp của mình ngay khi còn học tại Trường và định hướng công việc sẽ làm sau khi tốt nghiệp.

a7407356(1).jpg

Để động viên tinh thần tích cực trong học tập và cũng là món quà tuyên dương thành tích học tập xuất sắc cho các bạn sinh viên, lãnh đạo các doanh nghiệp đã trao tặng 20 suất học bổng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng học tập tốt. Mỗi suất trị giá 500.000 đồng nhằm động viên tinh thần cố gắng và nỗ lực học tập, phát triển trong các hoạt động.

Nổi bật
Đọc nhiều
HUTECH giúp sinh viên ngành tài chính, ngân hàng, kế toán, kinh doanh định hướng nghề nghiệp khi ra trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO