Hội thi tay nghề lớn nhất thế giới WorldSkills London 2011

Q.T| 31/08/2011 01:32

Đạt thành tích cao hơn tại WorldSkills London 2011 là một thử thách lớn đối với đoàn Việt Nam. Năm nay, Việt Nam sẽ đưa những thí sinh và chuyên gia giàu kinh nghiệm tham gia dự thi ở 12 nghề như Thiết kế cơ khí, Giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp; Điện tử; Thiết kế web, v.v.

Hội thi tay nghề lớn nhất thế giới WorldSkills London 2011

Được hỗ trợ bởi chương trình xây dựng năng lực của dự án Kĩ năng và cơ hội việc làm của Hội đồng Anh, đoàn Việt Nam đặt ra mục tiêu đạt thành tích cao hơn tại Hội thi tay nghề lớn nhất thế giới WorldSkills, được tổ chức tại London, Anh vào đầu tháng 10 tới đây.

Đạt thành tích cao hơn tại WorldSkills London 2011 là một thử thách lớn đối với đoàn Việt Nam. Năm nay, Việt Nam sẽ đưa những thí sinh và chuyên gia giàu kinh nghiệm tham gia dự thi ở 12 nghề như Thiết kế cơ khí, Giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp; Điện tử; Thiết kế web, v.v. Mặc dù các chuyên gia và thí sinh Việt Nam có nhiều kinh nghiệm và đã được thử thách qua Hội thi Tay nghề ASEAN 2010 tổ chức tại Thái Lan, Hội thi tay nghề thế giới có tính cạnh tranh cao hơn rất nhiều và các thí sinh Việt Nam gần như rất khó khả năng giành huy chương. Chính vì vậy, một yêu cầu bắt buộc đối với đoàn Việt Nam là xây dựng năng lực, hiểu rõ về quy chế của hội thi và giữ được tinh thần tự tin về chuyên môn khi làm việc trong các nhóm kĩ thuật.

Theo đề nghị hỗ trợ kĩ thuật của Tổng cục dạy nghề, đơn vị chịu trách nhiệm về công tác chuẩn bị cho đoàn Việt Nam trong các cuộc thi nghề trong nước và quốc tế, Hội đồng Anh đã mời hai chuyên gia Jennie James và Matthew James Bell từ dự án Kĩ năng và Cơ hội nghề nghiệp Vương quốc Anh đến làm việc với các chuyên gia Việt Nam trong chương trình hội thảo tập huấn kéo dài hai ngày. Jennie James là một nhà quản lý và chuyên gia đào tạo về thiết kế web còn Matthew James Bell là nhà quản lý đào tạo nổi tiếng thế giới về thiết kế cơ khí CAD cho đội tuyển thi nghề của Anh.

Trong chương trình hội thảo tập huấn, các chuyên gia sẽ trình bày các nội dung: quy trình, quy chế thi, miêu tả kĩ thuật, bài dự thi, phương thức cho điểm, chiến lược và kĩ năng thông tin, liên lạc để tăng hiệu quả hoạt động của chuyên gia và phiên dịch tại WorldSkills London 2011. Các nội dung nói trên được trình bày theo phương pháp có tính tương tác cao để các chuyên gia Việt Nam có cơ hội được tìm hiểu một vài bài thi mẫu và rút ra những bài học từ việc quan sát và tìm hiểu những bài thi này. Chương trình sẽ kết thúc với phần đố vui và hỏi đáp về quy chế thi – phần này sẽ được thực hiện theo phương thức video conference với các chuyên gia Anh không sang được Việt Nam.

Tổng cục Dạy nghề đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Hội đồng Anh trong việc tạo điều kiện cho các cuộc trao đổi kinh nghiệm; đồng thời Tổng cục cũng nêu rõ tầm quan trọng của việc thiết lập quan hệ đối tác dài lâu với Hội đồng Anh trong chương trình Kĩ năng và Cơ hội việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thi tay nghề lớn nhất thế giới WorldSkills London 2011
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO