Trong nước

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn - 2024 chính thức khai mạc

Thanh An 04/02/2024 - 11:59

Vào tối 24 tháng chạp tại khu Hồ Bán Nguyệt, đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn - 2024 với chủ đề "Xuân sum vầy" đã chính thức khai mạc.

3-2-2024-hoi-hoa-xuan5.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn 2024

Với chủ đề là Xuân Sum Vầy, Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn năm nay được tổ chức với mục tiêu hướng đến cội nguồn văn hóa Việt trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Đó còn là lời chúc sum vầy, đoàn viên của Ban tổ chức gửi đến khách du xuân trong bầu không khí quây quần, ấm áp của ngày xuân thông qua những tiểu cảnh trên Đường hoa Phú Mỹ Hưng.

hinh-anh-hoi-hoa-xuan-phu-my-_621706880488.jpg
Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề Xuân Sum vầy sẽ có những tiểu cảnh liên quan đến câu chuyện "Con Rồng Cháu Tiên", với mong muốn hướng đến cội nguồn dân tộc, văn hóa Việt và cũng là một lời chúc đoàn viên gửi đến khách du xuân.

Đặc biệt, Đường hoa Phú Mỹ Hưng năm nay được thiết kế mộ tiểu cảnh đặc biệt với chủ đề "Con Rồng Cháu Tiên" ngụ ý hình ảnh Rồng Thần – Chim Tiên cùng nhau ôm bọc trăm trứng nhắc nhở cho chúng ta về cội nguồn dân tộc, về nghĩa đồng bào. Ngoài ra, truyền thuyết Lạc Long Quân – Âu Cơ còn được tái hiện qua hai tiểu cảnh “Cha Rồng đưa con xuống biển” và “Mẹ Tiên đưa con lên non”, gợi nhớ về thời khai hoang mở cõi của người Việt xa xưa.

Những biểu tượng thiêng liêng, ngàn đời của văn hóa Việt cũng sẽ được tôn vinh tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn - 2024 thông qua các tiểu cảnh Cổng chim lạc và Trống đồng Đông Sơn. Trong đó, bộ số của năm 2024 được thiết kế với phong cách cổ điển, trang trí hoa văn mô phỏng vảy rồng, vừa là dấu ấn linh vật của năm, vừa làm nên sự kết nối giữa truyền thống và hiện đại.

Không chỉ có những tiêu cảnh rực rỡ sắc màu ngày Xuân, Đường hoa Phú Mỹ Hưng 2024 còn có sân khấu ngập tràn sắc xuân, các tiểu cảnh ngày xuân và làng quê thân thuộc như: phố ông đồ, thuyền hoa, giàn bầu bí, cánh đồng lúa, cánh đồng hoa cải… Cùng với đó là khu vực trưng bày một số hình ảnh của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng qua 1 giáp (từ năm 2012 – 2023).

hinh-anh-hoi-hoa-xuan-phu-my-_381706880534.jpg
Ngoài Đường hoa Phú Mỹ Hưng, Ban Tổ chức còn phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng” trên nền tảng Facebook.

Bên cạnh đó, với mong muốn lan tỏa những khoảnh khắc, những hình ảnh đẹp của khách tham quan Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng qua các năm, trong chương trình năm nay, Ban Tổ chức phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”. Cuộc thi diễn ra trên nền tảng Facebook từ 3/2 – 16/2/2024.

Người tham gia cuộc thi sẽ đăng bài dự thi (là hình ảnh tham gia Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng qua các năm, không giới hạn số lượng, khuyến khích những hình ảnh thể hiện quá trình tham gia qua nhiều năm, những hình ảnh ghi lại dấu ấn của năm) trên trang cá nhân ở chế độ công khai cùng hashtag: #khoanhkhachoihoaxuanPMH, sau đó gửi link bài dự thi bằng cách bình luận vào bài viết về cuộc thi tại fanpage Phú Mỹ Hưng Ngày Nay.

Ban tổ chức sẽ chọn ra những ảnh (hoặc bộ ảnh) đẹp, phù hợp với tiêu chí của cuộc thi để trao giải thưởng. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng” lên đến 25 triệu đồng.

Theo lịch trình, dự kiến Đường hoa Phú Mỹ Hưng sẽ mở cửa từ 24 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết để phục vụ khách du xuân. Bên cạnh Đường hoa, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn còn có Chợ hoa Tết, mở cửa từ 23 tháng Chạp đến 30 Tết (02/02 –09/02/2024), với khoảng 145 gian hàng hoa, kiểng đến từ các nhà vườn ở TP.HCM và các tỉnh như Bến Tre, Đồng Tháp… nhằm phục vụ cư dân khu đô thị Phú Mỹ Hưng và người dân ở khu vực phía Nam Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn - 2024 chính thức khai mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO