Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM tổng kết hai năm hoạt động

Xuân Lộc| 17/12/2022 07:00

Ngày 17/12, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM (Hội) đã tổ chức chương trình Hội nghị tổng kết hai năm hoạt động 2021 và 2022 trong bầu không khí đoàn kết, nghĩa tình.

Đến tham dự có đại diện lãnh Hội Cựu chiến binh TP.HCM; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân TP.HCM, đại diện Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM… cùng đông đảo các doanh nhân là cựu chiến binh, khách mời đến tham dự.

Thành lập năm 2005, Hội là một thành viên của MTTQ Việt Nam TP.HCM, tạo môi trường để các doanh nhân cựu chiến binh có điều kiện gặp gỡ, giúp đỡ nhau trong sản xuất kinh doanh, khơi dậy truyền thống và bản chất của bộ đội Cụ Hồ. Hội cũng là cầu nối giữa các hội viên với các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể trong thành phố.

Các doanh nhân CCB nhận bằng khen từ Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam. Ảnh: Trần Yên - SGGP

Các doanh nhân CCB nhận bằng khen từ Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam. Ảnh: Trần Yên - SGGP

Trong 2 năm 2021 và 2022, ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19, tình hình thế giới biến động, nhưng với “tinh thần thép” của người lính Cụ Hồ, Hội đã hăng hái đi đầu, vuợt qua mọi khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh. Hầu hết các doanh nghiệp (DN) do cựu chiến binh (CCB) làm chủ đều đạt doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước đầy đủ, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Với các DN, hợp tác xã, trang trại do CCB làm chủ Hội và Câu lạc bộ CCB - cựu quân nhân làm kinh tế các cấp đã quan tâm khích lệ, nên hầu hết đều bảo đảm sản xuất, việc làm, thu nhập cho người lao động, tham gia các hoạt động từ thiện - phát triển kinh tế - xã hội; chấp hành nghiệm các quy định của pháp luật, nộp thuế và đóng góp tài chính đầy đủ theo quy định. 

Trong 2 năm qua, Hội đã phối hợp tốt với Hội Cựu chiến binh TP.HCM, Hội Cựu chiến binh TP.Thủ Đức, các quận, huyện thực hiện nhiều công tác tại địa phương. Ngoài ra, Hội tích cực tham gia công tác anh sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa. Hội đã hỗ trợ, đóng góp tổng cộng hơn 18 tỷ đồng.

“Hội tiếp tục phát huy những thành công đã gặt hái đươc. Trong những năm còn lại của nhiệm kỳ, dự báo tình hình thề giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường… nhưng với bản chất người lính, các doanh nhân CCB của chúng tôi tiếp tục vươn cao ngọn ngờ quyết thắng. Chúng tôi sẽ mở rộng kết nghĩa với các Hội khác, tỉnh bạn, đặc biệt kết nghĩa với các Hội CCB các quận, huyện, các việc nghiên cứu, các trường đại học để các hội viên tiếp cận với khoa học công nghệ, tiến nhanh vào cuộc cách mạng 4.0, tránh tuột hậu…Đồng thời đẩy mạnh thi đua “ Doanh nhân CCB gương mẫu, sản  xuất kinh doanh giỏi”…”, ông Khương Văn Thuấn - Chủ tịch Hội cho biết.

-7988-1671286040.jpg

Hội trao học bổng cho các sinh viên vượt khó học giỏi. Ảnh: Trần Yên - SGGP

Trong buổi lễ tổng kết, Hội cũng trao học bổng cho sinh viên vượt khó học giỏi của trường Đại học Nông Lâm TP.HCM; trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM; trường Đại học Tài chính Marketing TP.HCM; trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Ngoài ra, trong buổi lễ còn có ký hợp tác giữa 4 trường đại học nói trên và Viện doanh nhân APEC với Hội và cả ký kết hợp tác quốc tế…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Doanh nhân Cựu chiến binh TP.HCM tổng kết hai năm hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO