Doanh nghiệp đoàn kết và đồng hành cùng sự phát triển của TP.HCM

MAI PHƯƠNG| 17/10/2017 08:38

Đó là kỳ vọng mà đại diện lãnh đạo TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến gửi gắm tại lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 lần thứ 13 (13/10/2004 - 13/10/2017).

Doanh nghiệp đoàn kết và đồng hành cùng sự phát triển của TP.HCM

Đó là kỳ vọng mà đại diện lãnh đạo TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến gửi gắm tại lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 lần thứ 13 (13/10/2004 - 13/10/2017) do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức tại Hội trường TP.HCM. 

Đọc E-paper

Sự kiện có tham dự của hơn 800 đại biểu là đại diện lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo TP.HCM, các sở, ngành thuộc Thành phố, các tổ chức hiệp hội - hội - câu lạc bộ doanh nghiệp, ngành nghề trong và ngoài nước.

Trong không khí rộn ràng của lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay, HUBA đã chính thức trao danh hiệu "Sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu năm 2017" cho 79 sản phẩm - dịch vụ đến từ 79 doanh nghiệp (DN). Đây là kết quả xét chọn trong số 264 sản phẩm - dịch vụ của 125 DN đăng ký tham gia chương trình.

Dịp này, HUBA còn tôn vinh 57 DN tiêu biểu được chọn ra từ 400 DN hội viên trực tiếp của HUBA và trên cơ sở đề xuất của các DN thành viên, trong đó có 23 DN phát triển trên 30 năm và 34 DN phát triển trên 40 năm.

Theo ông Chu Tiến Dũng - Chủ tịch HUBA, việc bình chọn sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu năm nay cũng nằm trong chương trình chung nhằm đẩy mạnh các hoạt động tôn vinh hàng Việt, khuyến khích người tiêu dùng hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời còn nhằm mục đích phát hiện, quảng bá thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ của DN, hướng đến phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu lớn của Thành phố. Qua đó tạo động lực cho đội ngũ doanh nhân, DN tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để vươn lên phát triển và hội nhập cùng thị trường thế giới.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Truyền hình cáp Sông Thu (ARICO), một trong số 79 DN được trao danh hiệu "Sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu năm 2017", chia sẻ: "Tính đến thời điểm này, ARICO là một trong những DN tư nhân đầu tiên của Việt Nam làm dịch vụ truyền hình cáp, nên khi sản phẩm - dịch vụ của chúng tôi được Hội đồng xét chọn gồm Thường trực HUBA, Sở Công Thương TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam bình chọn, phải nói rằng không chỉ có tôi mà cả tập thể ARICO đều cảm thấy rất tự hào về sản phẩm - dịch vụ của Công ty đang có mặt trên thị trường TP.HCM và Đà Nẵng. Đây sẽ là động lực để chúng tôi luôn cố gắng phát triển sản phẩm - dịch vụ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng".

Gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu

Nói về sản phẩm trứng gà Ba Huân khi được bình chọn và trao tặng danh hiệu "Sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu năm 2017", bà Phạm Thị Kim Em - Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Ba Huân cho biết, những định hướng đúng đắn với tầm nhìn cách nay hơn 10 năm đã đem đến nhiều thành quả và niềm tự hào cho Ba Huân.

Theo bà Kim Em, từ lâu, Công ty đã mạnh dạn đầu tư những trang thiết bị nhập khẩu từ châu Âu, đồng thời khép kín quy trình sản xuất theo mô hình từ trang trại đến bàn ăn, nên khi sản phẩm được chính quyền và người tiêu dùng tin tưởng đã tạo động lực rất lớn cho DN trong hoạt động kinh doanh.

>>Doanh nhân Việt Nam và giấc mơ hóa Rồng

Có thể nói, kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 990/QĐ-TTg, ngày 20/9/2004, cho phép lấy ngày 13/10 hằng năm làm Ngày Doanh nhân Việt Nam, liên tục từ năm 2005 đến nay, để đồng hành cùng DN, HUBA đã tổ chức rất nhiều chương trình, hoạt động nhằm tôn vinh DN, doanh nhân.

Tiếp nối những hoạt động đó, năm nay, HUBA đã duy trì được rất nhiều chương trình trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam, tất cả đều nhằm ghi nhận, cổ vũ, động viên DN vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên phát triển để hội nhập cùng quốc tế, góp phần xây dựng, phát triển Thành phố và đất nước. Các hoạt động luôn được lãnh đạo Thành phố quan tâm tham dự, chỉ đạo và được giới doanh nhân tích cực hưởng ứng, đánh giá cao.

Tại lễ kỷ niệm lần thứ 13 Ngày Doanh nhân Việt Nam, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cũng nhìn nhận, nếu không có sự đóng góp của DN thì Thành phố khó phát triển được như hôm nay. Điều này cho thấy, đội ngũ doanh nhân, DN là những nhân tố rất quan trọng trong công cuộc xây dựng TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Do đó, Phó chủ tịch kỳ vọng các DN ngày càng đoàn kết và đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố.

Ở góc độ HUBA, theo ông Chu Tiến Dũng, dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay cũng là thời điểm cả nước, toàn hệ thống chính trị đang triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa. Chỉ trong tháng 9/2017, Bộ Công Thương đã chính thức xóa bỏ 675 "giấy phép con" về điều kiện kinh doanh. Một quyết định thể hiện thái độ thông cảm, gỡ bỏ các thủ tục gây cản trở cho sự phát triển DN và của nền kinh tế.

Ban thường trực HUBA nhận hoa chúc mừng từ ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Dũng cho biết, ngay từ những ngày đầu tháng 10, Thành phố cũng đã công bố 133 dự án và 9 nhóm dịch vụ mời gọi các DN trong và ngoài nước tham gia đầu tư. Điều này càng khẳng định lãnh đạo Thành phố mong muốn DN đồng hành với chính quyền trong việc xây dựng và phát triển Thành phố thông qua những dự án, công trình cụ thể.

Chín tháng đầu năm 2017, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thành phố đạt 7,97%, thu ngân sách tăng hơn 10,7% so với cùng kỳ. Đồng thời, đã có 29.921 DN thành lập mới và 1.372 hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi hoạt động theo mô hình DN. Số lượng DN hoạt động thực tế và có hiệu quả tăng cao hơn trước. Với những nỗ lực đó, DN đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của Thành phố và đất nước.

Trong vai trò tập hợp, gắn kết, liên minh sức mạnh của đội ngũ DN, doanh nhân Thành phố và đồng hành với DN, năm qua, HUBA đã tổ chức nhiều hoạt động làm cầu nối giữa DN với chính quyền, DN với DN, DN với thị trường, DN với các nguồn lực (vốn, nhân lực...), đề xuất, phản ánh với chính quyền để giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho DN, tham gia góp ý xây dựng các chính sách, cải thiện môi trường kinh doanh cho DN.

Với những hoạt động thiết thực như vậy, lãnh đạo HUBA khẳng định, trong thời gian tới, HUBA sẽ tiếp tục đồng hành cùng DN trong việc tháo gỡ, giải quyết khó khăn cho cộng đồng DN cũng như tham gia các chính sách để xây dựng một cộng đồng DN minh bạch, công bằng, có năng lực cạnh tranh cao; hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, cùng đồng hành với chính quyền xây dựng TP.HCM có chất lượng tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

>> 3 nữ doanh nhân Việt Nam được Forbes vinh danh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp đoàn kết và đồng hành cùng sự phát triển của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO