Thời sự

Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18 sẽ diễn ra vào tháng 9

Nguyễn An 19/07/2024 15:32

Sở Du lịch TP.HCM vừa thông tin sẽ tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) với chủ đề Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai vào tháng 9 sắp tới.

Cụ thể, Hội chợ diễn ra từ ngày 5 đến 7/9/2024, với sự tham gia của hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế.

Việt Nam là điểm đến với nhiều điều kiện thuận lợi về phát triển du lịch bền vững nhưng hiện nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn đang lúng túng trong việc nâng cấp hoạt động kinh doanh theo hướng bền vững với chuẩn mực quốc tế. Do đó, Hội chợ ITE HCMC 2024 với chủ đề "Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” sẽ là nơi chia sẻ những bài học cụ thể, các giải pháp hiệu quả từ các chuyên gia quốc tế và Việt Nam giúp doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững.

Đồng thời, ITE HCMC 2024 còn hứa hẹn là tiền đề cho sự hợp tác toàn diện, sâu rộng ở nhiều cấp độ khác nhau giữa các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, tổ chức nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Qua đó, giúp các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch tiếp cận những sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, đón đầu làn sóng du lịch bền vững.

Cùng với đó, ITE HCMC 2024 còn tổ chức chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn cấp cao, với sự tham gia của lãnh đạo, đại diện cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, nhà hàng…

Đây là dịp để các diễn giả và người tham dự cùng nhau thảo luận các vấn đề như thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG, du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi, hay phát triển sản phẩm và du lịch dựa vào cộng đồng… Từ đó, đề xuất các sáng kiến, giải pháp thiết thực và mô hình tốt sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam.

376813318-283587074419067-4905710205431403127-n.jpg
Hội chợ ITE HCMC 2023 đã có trên 25.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến khoảng 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm

Đặc biệt, chương trình Diễn đàn du lịch cao cấp với chủ đề “Du lịch NET ZERO - Kiến tạo tương lai” sẽ mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả để góp phần đảm bảo phát triển kinh tế, du lịch một cách bền vững và có trách nhiệm.

Ngoài ra, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội chợ ITE HCMC 2024 là mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia nhằm tối ưu hoá doanh thu từ du lịch. Để thực hiện nhiệm vụ trên, việc đẩy mạnh quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới thông qua sự kiện là rất cần thiết.

Hiện, Ban tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2024 đã ghi nhận gần 300 đơn vị đăng ký đến từ 38 tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, có sự tham gia đông đảo của các đối tác quốc tế đến từ các thị trường Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Campuchia, Lào, Myanmar… Trong đó, cũng ghi nhận sự vượt trội về quy mô tham dự đến từ các đơn vị như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia.

Hội chợ ITE HCMC 2024 còn chào đón hơn 220 người mua quốc tế, đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đồng thời, dự kiến tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B.

Năm 2023, ITE HCMC đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. TP.HCM cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương - điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Cụ thể, có 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, gồm khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines...), châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait… đã góp mặt tại sự kiện.

ITE HCMC 2023 còn ghi nhận trên 25.000 lượt khách tham quan, 9.025 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm. Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra 30 chương trình, hoạt động, với sự tham của hàng ngàn đại biểu, 29 diễn giả nước ngoài và 30 diễn giả, chuyên gia trong nước mang đến cho hội thảo những thông tin bổ ích về những vấn đề xã hội, thế giới quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18 sẽ diễn ra vào tháng 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO