Thời sự

Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 2-8/9

Thanh An 07/09/2024 9:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp Chủ tịch Tập đoàn UOB nhằm tăng cường hợp tác và kết nối đầu tư; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đề xuất thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tiếp Giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của CNN nhằm hợp tác quảng bá du lịch... là những hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tăng cường hợp tác với Tập đoàn UOB trong tài chính và kết nối đầu tư

1725436112249lv-uob.jpg

Trưa 4/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tiếp đoàn Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) do ông Wong Kan Seng - nguyên Phó Thủ tướng Singapore, Chủ tịch Tập đoàn UOB dẫn đầu thăm Thành phố. Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Mãi cho biết, TP.HCM là trung tâm lớn về kinh tế văn hóa xã hội, là đầu tàu kinh tế của Việt Nam. Năm 2024, kinh tế Thành phố tăng trưởng 7,5%, phấn đấu năm 2024 tăng 8,5% và sau năm 2030 mức tăng trưởng sẽ đạt hai con số. Để đạt được những mục tiêu này, Thành phố đang tập trung tái cơ cấu kinh tế là dịch vụ công nghiệp; đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông; đào tạo nguồn nhân lực…

Do đó, Thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế vượt trội gắn liền với cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư. Chính quyền Thành phố cam kết sẽ đồng hành với UOB và nhà đầu tư, các đối tác mà UOB giới thiệu đầu tư vào Thành phố để triển khai các dự án, kế hoạch kinh doanh đạt được hiệu quả. Đồng thời, ông Phan Văn Mãi mong muốn TP.HCM sẽ hợp tác với UOB trong việc vận hành Trung tâm Tài chính, kết nối các nhà đầu tư Singapore và nhà đầu tư bên ngoài vào Thành phố đầu tư vào các lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông, logistic, năng lượng, công nghệ thông tin...

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đề xuất thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM

04-09-2024-se-thanh-lap-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-tphcm-dfc02124-details(2).jpg

Tại cuộc họp tình hình kinh tế - xã hội Thành phố tháng 8 năm 2024 diễn ra vào sáng 4/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã đề xuất thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM. Theo ông Võ Văn Hoan, việc hình thành Trung tâm phục vụ hành chính công TPHCM một cấp sẽ góp phần áp dụng hệ thống quản trị trên mạng để theo dõi, giám sát quá trình thực hiện thủ tục hành chính cho người dân của các cơ quan hành chính nhà nước từ Thành phố đến quận huyện và phường xã, thị trấn để phục vụ nhanh hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhận định, việc thực hiện trung tâm này là không đơn giản, từ việc gom về, tập hợp lại tập trung giải quyết, hay để ở dưới giải quyết tốt nhất sẽ phải tuân thủ một số nguyên tắc, quy chế tổ chức, phối hợp hành động giữa các cơ quan. Do đó, để thực hiện được trung tâm này, ông Võ Văn Hoan cho biết đã xin ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy và tham khảo ý kiến của Văn phòng Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tiếp đại diện kênh truyền hình CNN nhằm hợp tác quảng bá du lịch

17254578890734-9-24-anh-dung-va-erin.jpg

Chiều ngày 4/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã tiếp bà Erin Williams - Giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á - Thái bình Dương kênh truyền hình CNN để trao đổi về các triển vọng hợp tác giữa TP.HCM và CNN trong những năm tới. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã cảm ơn, đánh giá cao kết quả hợp tác giữa CNN và TP.HCM trong các chương trình truyền thông quảng bá du lịch cho Thành phố trên các nền tảng truyền thông của CNN, giới thiệu đến du khách quốc tế về tiềm năng du lịch của Thành phố, góp phần vào những kết quả tích cực của ngành du lịch Thành phố trong thời gian qua.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Dũng bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa sự phối hợp với CNN, cũng như các đối tác của CNN trong hoạt động truyền thông, tiếp tục phát sóng các video quảng bá du lịch TP.HCM trên kênh CNN trong các chiến dịch truyền thông quốc tế. Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Dũng cũng nhấn mạnh việc hợp tác sản xuất các chương trình giới thiệu văn hóa, con người và những trải nghiệm độc đáo tại TP.HCM đến khán giả quốc tế, nhằm thu hút nhiều hơn nữa du khách đến với Thành phố; hợp tác trong các chương trình truyền thông thu hút đầu tư nước ngoài vào Thành phố, nhất là trong những lĩnh vực Thành phố ưu tiên phát triển.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy chỉ đạo rà soát, cập nhật danh sách trẻ tiêm chủng vaccine Sởi

1725545182615dt.jpg

Chiều 5/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, quận huyện về tình hình dịch sởi trên địa bàn Thành phố. Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, bà Trần Thị Diệu Thúy cho rằng, sau khi công bố dịch, ngành y tế từ cơ sở cho đến cấp Thành phố và các sở ngành đã vào cuộc và phối hợp rất tốt. Các cơ quan báo chí truyền thông tích cực hỗ trợ truyền thông đến người dân. Tuy nhiên, hiện nay tỉ lệ tiêm vaccine phòng sởi cũng như kết quả điều tra danh sách trẻ từ 1-5 tuổi đến ngày 4/9/2024 còn rất thấp.

Chính vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy đề nghị nhóm trẻ 1-10 tuổi phải được tập trung cao nhất và ngành giáo dục sẽ phối hợp đối với các trường mầm non, trường tiểu học có các nhóm trẻ này. Đồng thời, bà Trần Thị Diệu Thúy cũng yêu cầu các sở ngành, quận huyện phải tập trung cao độ để thực hiện các nhiệm vụ được giao; các quận huyện triển khai các nhiệm vụ nhanh chóng, thường xuyên và liên tục; tổ chức giao ban, kiểm tra các địa bàn xuất hiện dịch, đặc biệt 4 quận, huyện có ca nhiễm cao để báo cáo kịp thời tình tình dịch bệnh trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoạt động liên quan đến kinh tế của lãnh đạo TP.HCM tuần 2-8/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO