Kinh doanh

HCMC Foodex 2024 thu hút 400 doanh nghiệp

H.Nga 15/05/2024 - 14:25

Sáng nay (15/5), Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM lần thứ 3 năm 2024 - HCMC Foodex 2024 với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” đã khai mạc với sự tham gia của 400 doanh nghiệp, hiệp hội trong nước và quốc tế.

trien-lam.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng xem sản phẩm của doanh nghiệp

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, ngành lương thực thực phẩm, hiện chiếm 14 - 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu ưu tiên phát triển của Thành phố.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM, kinh tế Thành phố trong những tháng đầu năm 2024 tiếp đà phục hồi. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM 4 tháng đầu năm ước đạt 366.947 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của thành phố ước đạt 15,05 tỷ USD, tăng 18,1% so với cùng kỳ; nhập khẩu đạt 18,06 tỷ USD, tăng 6,57% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, hoạt động xuất nhập khẩu Thành phố vẫn còn nhiều thách thức trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam còn nhiều phức tạp.

khai-mac.jpg

Vì vậy, HCMC Foodex 2024 là hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM. Chương trình củng đồng thời quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

“TP.HCM nhận thức rất rõ rằng, để góp phần phát triển kinh tế đất nước một cách bền vững, Thành phố cần phải tăng cường hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển lớn mạnh bằng cách tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao và có tính cạnh tranh. Cùng với đó, phải tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

ong-dung.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại lễ khai mạc

HCMC Foodex 2024 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TP.HCM và các tỉnh thành. Đây là điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành lương thực thực phẩm cùng các đơn vị liên quan, có cơ hội quảng bá các sản phẩm mới, có chất lượng đến khách hàng trong nước và quốc tế, qua đó tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm phát triển nhanh và bền vững.

Hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm, chương trình tổ chức một loạt các hoạt động gồm các hội thảo, trình diễn văn hóa ẩm thực đặc sắc.

trien-lam-2.jpg
Sản phẩm trưng bày tại triển lãm

Hội thảo chuyên đề “Hội nghị tập huấn chất lượng bao bì chứa đựng thực phẩm đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm thị trường nội địa và xuất khẩu”, “Bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon”, “Những điểm mới trong xuất khẩu hàng hóa toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2B.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có cuộc thi nấu ăn chủ đề “Hồn Việt trong ẩm thực đương đại”, chương trình kết nối giao thương B2B. HCMC Foodex 2024 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 18/5/2024 tạiTrung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC Quận 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HCMC Foodex 2024 thu hút 400 doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO