HAWEE trao yêu thương từ tâm dịch

Thu Hòa| 06/09/2021 06:02

Dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều DN và gây xáo trộn cuộc sống của người lao động, người nghèo, gia đình khó khăn.

HAWEE trao yêu thương từ tâm dịch

Bà Vũ Mai Quế (áo hồng) đại diện HAWEE trao quà đến đại diện Sở Y tế TP.HCM

Trong bối cảnh đó, Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) đã lan tỏa nhiều hoạt động phòng chống dịch tích cực, san sẻ yêu thương, chăm lo vật chất và tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, y bác sĩ, bệnh viện, lực lượng tình nguyện tuyến đầu phòng chống dịch. 

Tính từ đầu năm đến nay, tổng số tiền và quà tặng HAWEE vận động ủng hộ được cho các hoạt động ủng hộ và phòng chống Covid-19 là hơn 37 tỷ đồng.

Trong đó, từ ngày 26/6 - 23/8/2021, HAWEE đã mở ra hàng loạt Siêu thị mini 0 đồng hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hoạt động này nằm trong chiến dịch Vòng tay Việt được phối hợp tổ chức bởi Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), HAWEE, Sở Công Thương TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân.

Một chương trình tương tự khác hoạt động song song là Siêu thị vàng được HAWEE phối hợp với Giáo hội Công giáo Việt Nam hỗ trợ trên 20.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị hỗ trợ tương đương 8 tỷ đồng. Hiện cả hai chương trình này vẫn đang tiếp tục diễn ra. 

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HAWEE, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chia sẻ: “TP.HCM là nơi dân nhập cư đông. Trong đó, rất nhiều những người lao động, những người công nhân từ các tỉnh xa phải kiếm tiền sống qua ngày. Chính vì vậy, khi dịch bệnh xảy ra, điều quan trọng đầu tiên là phải giải quyết vấn đề an sinh để họ ở yên trong nhà, không phải tìm mọi cách để ra ngoài kiếm ăn, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Sau thời gian thực hiện, chương trình nhận được sự quan tâm, phối hợp của lãnh đạo từ trung ương đến Thành ủy, các tổ chức, DN và những tấm lòng nghĩa cử. Thực tình mà nói, nhìn hình ảnh đội ngũ tình nguyện viên lăn xả, không nghĩ đến bản thân mình, đóng gói xuyên đêm để đưa quà đến với vùng dịch nguy hiểm, tôi thấy cuộc đời chưa bao giờ có những nghĩa cử đáng trân trọng như vậy. Tôi chỉ mong tiếp tục nhận được sự đồng lòng của xã hội để các doanh nhân có thể giữ vững trận địa an sinh, Siêu thị mini 0 đồng - chương trình Vòng Tay Việt - Sài Gòn được kéo dài, giúp bà con bớt đi phần nào lo lắng”.

Mới đây, hưởng ứng đợt vận động của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), HAWEE cũng đã trao tặng 2.000 phần quà, gồm các loại thực phẩm thiết yếu với tổng giá trị quà tặng là 750 triệu động đến với các hộ dân khó khăn tại địa bàn Q.10, TPHCM.

Về hoạt động ủng hộ ngành y tế và các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, HAWEE cũng đã trao tặng 12 trang thiết bị với tổng trị giá hơn 2,3 tỉ đồng cho các bệnh viện đang điều trị Covid, gồm: BV Nhân dân Gia Định, BV Quân y 175, BV Lê Văn Thịnh, BV Phú Nhuận, BV Thủ Đức.

hawee-02-6012-1630918961.jpg

Chương trình "Siêu thị mini 0 đồng" do HAWEE tổ chức đã tiếp sức hỗ trợ đến rất nhiều người dân khó khăn trên địa bàn TP.HCM

Trong chương trình vận động ủng hộ y bác sĩ gần đây nhất, HAWEE đã phối hợp cùng Hội Đồng Đội TP.HCM, Quỹ CTXH Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Phan Trọng Bình tổ chức đêm nhạc trực tuyến gây quỹ Cảm ơn những điều phi thường. Thông qua đêm nhạc, HAWEE gửi lời tri ân sâu sắc đến các y bác sĩ, quân nhân tuyến đầu phòng chống dịch, đồng thời, kêu gọi các Mạnh Thường Quân, các nhà hảo tâm cùng các khán giả ủng hộ đóng góp vào Quỹ thiện nguyện phòng chống covid-19. Chương trình đã nhận được hơn 1,4 tỷ đồng tiền mặt và quà tặng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, HAWEE cũng đồng hành với tuyến đầu chống dịch tỉnh Hải Dương 15 triệu tiền mặt; Bắc Giang và Bắc Ninh các phần quà trị giá 1,3 tỷ đồng và tỉnh Bình Dương 100 triệu đồng.

Có nguy nan mới thấy hết tình đoàn kết, đồng lòng của các nữ doanh nhân trên cả nước. Khi triển khai các chương trình hoạt động gây quỹ phòng chống covid, mua trang thiết bị y tế hay mở ra Siêu thị 0 đồng… HAWEE đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều đơn vị, trong đó có Hội Nữ doanh nhân Việt Nam và các tỉnh/thành trên cả nước như: Hội Nữ Doanh nhân Hải Phòng và cá nhân bà Nguyễn Thị Minh Hà - Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân Hải Phòng, Hội Nữ Doanh nhân Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Phước, An Giang…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HAWEE trao yêu thương từ tâm dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO