Sự kiện kinh tế

Hàn Quốc và Bình Dương phối hợp tổ chức Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật Quốc tế Việt Nam 2023

Duy Chí 18/09/2023 09:29

Lần đầu tiên, cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) và Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) phối hợp tổ chức Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật Quốc tế Việt Nam 2023 thu hút sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ đến tham quan, đua tài “học và chơi”.

Hàn Quốc là nước có nền công nghiệp giải trí phát triển mạnh cùng với hình ảnh nhân vật biểu tượng làm cầu nối thúc đẩy tiếp thị bán hàng.

Hàn Quốc “hóa rồng” từ cuối thế kỷ XX với nhiều thương hiệu toàn cầu như Samsung, Hyundai, KIA, LG… Riêng lĩnh vực điện ảnh, thời trang với hình tượng nhân vật và biểu tượng đang vừa là đề tài “nóng” thu hút sự quan tâm của giới trẻ, tạo ra xu hướng thời trang mới góp phần mang về nguồn thu khổng lồ cho ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc và các quốc gia lân cận.

Việt Nam và Hàn Quốc cùng là các quốc gia châu Á, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, lịch sử.

nha-to-chuc.jpg
Trung tâm thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương WTC là nơi diễn ra lễ hội nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023

Ông Hong Jeong Yong - Giám đốc KOCCA Việt Nam cho biết: “Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng và doanh nghiệp Việt Nam đã sử dụng hình ảnh nhân vật biểu tượng nổi tiếng được giới trẻ quan tâm làm hình ảnh đại diện in trên các sản phẩm để thu hút sự quan tâm của khách hàng như thẻ ngân hàng, vé máy bay, sản phẩm tiêu dùng… KOCCA Việt Nam đã chọn tỉnh Bình Dương là địa điểm để thúc đẩy sự kiện, vì tỉnh Bình Dương luôn hỗ trợ chúng tôi nhiều mặt. Chúng tôi hy vọng có thể phát triển tỉnh Bình Dương trở thành một thị trường mang tính biểu tượng cho ngành nhân vật tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á thông qua việc tổ chức ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền hằng năm. Để thực hiện được tầm nhìn này, chúng tôi đã và đang nỗ lực hết sức trên toàn cầu để chuẩn bị cho ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2023”.

Về phía tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho hay, tỉnh Bình Dương xác định sáng tạo, đổi mới là một trong những mục tiêu phát triển hàng đầu. Cụ thể, chuỗi sự kiện này là nền tảng quan trọng, giúp các doanh nghiệp kết nối cùng tạo ra giá trị, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng, quy trình và xu hướng kinh doanh mới mẻ, độc đáo, nổi bật, mang lại những lợi thế cạnh tranh cần thiết.

Sự kiện là bản lề tạo tiền đề thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại tỉnh Bình Dương, đánh dấu sự tiếp nối trong lộ trình hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và giữa KOCCA Việt Nam - trung tâm thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương nói riêng, nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa, giải trí, thể thao du lịch, thúc đẩy phát triển ngành thương mại dịch vụ mang tầm quốc tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân theo định hướng phát triển bền vững của tỉnh.

san-choi.jpg
Sự kiện có nhiều nội dung phong phú

Ngoài ra, tại sự kiện còn có nhiều hoạt động vui nhộn và sáng tạo dành cho trẻ em và gia đình như cuộc thi nhảy Cover K-Pop, biểu diễn Mascot, biểu diễn bong bóng, trải nghiệm mặc Hanbok, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Sự kiện kéo dài 4 ngày, từ ngày 14-17/9/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO, đã thu hút đông đảo sự tham gia trải nghiệm của khách tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc và Bình Dương phối hợp tổ chức Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật Quốc tế Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO