Sự kiện doanh nghiệp

GREENFEED tiếp tục được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam” năm 2023

Ý Nhi 15/12/2023 09:59

GREENFEED Việt Nam được vinh danh trong Chương trình Đánh giá xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2023, do Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng các Bộ ngành phối hợp thực hiện.

Để đạt được sự đánh giá và ghi nhận, GREENFEED từng bước xây dựng tổ chức vận hành quản lý theo hệ thống, đồng thời huy động nguồn lực triển khai các sáng kiến áp dụng thực hành về ESG trên những lĩnh vực theo tiêu chí đánh giá của Bộ chỉ số CSI100. Bộ chỉ số CSI100 được xây dựng như thước đo giá trị của doanh nghiệp, dựa trên 130 tiêu chí về phát triển bền vững trong ba lĩnh vực chính là kinh tế, môi trường và xã hội (ESG).

hinh-1(1).jpg
GREENFEED Việt Nam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất, năm thứ 2 liên tiếp trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam.

Hướng tới sự song hành và cân bằng giữa hiệu quả kinh tế, cũng như tác động đến xã hội và môi trường, GREENFEED chú trọng triển khai áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động vận hành các hệ thống nhà máy, trang trại cho đến vận chuyển logistic. Tại các trang trại, nguồn chất thải trong chăn nuôi được đưa qua hệ thống xử lý, khí sinh học biogas được thu hồi chạy máy phát điện như nguồn năng lượng sạch thay thế điện truyền thống. Chất thải rắn được xử lý qua ủ composting làm phân bón hữu cơ, cùng nước thải sau xử lý được sử dụng cho cây trồng. Điều này không chỉ góp phần xử lý hiệu quả chất thải chăn nuôi, mà còn tạo ra giá trị gia tăng thông qua mô hình liên kết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Bên cạnh đó, GREENFEED cũng đồng thời triển khai các sáng kiến nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo (RE) gồm: chuyển đổi sử dụng nhiên liệu biomass cho hệ thống nồi hơi, triển khai điện mặt trời áp mái tại các nhà máy Feed, các trang trại heo.

Năm 2022, tỷ trọng các nguồn năng lượng tái tạo chiếm 15% trong cơ cấu năng lượng. Các sáng kiến sử dụng hiệu quả tài nguyên như giảm sử dụng bao bì nhựa, tăng tỷ lệ tái chế, tái sử dụng các phụ phẩm từ quá trình sản xuất, giúp giảm thiểu chất thải đồng thời tạo ra giá trị gia tăng.

GREENFEED cũng khởi động chương trình “Triệu mầm xanh” cho Việt Nam với cam kết trồng 1 triệu cây xanh trong vòng 10 năm (2022-2032), nhằm hưởng ứng các mục tiêu trung hòa carbon của Chính phủ. Theo thống kê đến cuối 2022, 114.456 cây xanh đã được trồng tại nhiều địa phương khắp cả nước.

hinh-3.jpg
GREENFEED chú trọng thực các chương trình hành động chiến lược cho chuyển đổi xanh và mục tiêu ESG, góp phần thực hiện định hướng tăng trưởng xanh của quốc gia – đưa phát thải ròng về “0” trong năm 2050.

Năm 2023 là năm thứ 6 liên tiếp GREENFEED được vinh danh trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Tập đoàn tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến sẻ chia cùng cộng đồng, hỗ trợ đối tượng là phụ nữ và trẻ em. Các chương trình nổi bật như “Tiếp sức nhà nông”, “Bữa ăn trọn vẹn”, “Chia ngon sẻ lành - Đồng hành chống dịch”... Đến nay, Tập đoàn góp phần hỗ trợ hơn 2.500 phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế, trao hơn 2.400.0000 bữa ăn và giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 23.500 trẻ em tại các mái ấm trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
GREENFEED tiếp tục được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam” năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO