Quy tắc quản lý đơn giản góp phần cho thành công của doanh nhân Tony Robbins

BÍCH TRÂM| 04/05/2022 04:54

Doanh nhân Tony Robbins - tác giả, diễn giả nổi tiếng về phát triển tiềm năng con người có một quy tắc quản lý đơn giản, nhằm tạo điều kiện cho nhân viên được phát huy hết khả năng sáng tạo của mình.

Quy tắc quản lý đơn giản góp phần cho thành công của doanh nhân Tony Robbins

Không nhà quản lý nào mong muốn những nhân viên trong đội ngũ luôn luôn đồng tình với mọi ý kiến, quan điểm mình đưa ra.

Tham gia một diễn đàn hỏi đáp trực tiếp trên Business Insider, Tony Robbins – doanh nhân, tác giả, diễn giả nổi tiếng về phát triển tiềm năng con người – đã đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi “Làm thế nào để biến đội ngũ từ những người luôn “tuân lệnh” thành những người nhiệt tình đóng góp ý kiến?” như sau.

Nhà quản lý phải tạo ra một môi trường an toàn, giúp nhân viên cảm thấy có thể chia sẻ ý tưởng và rằng những ý tưởng đó của họ sẽ không bị bác bỏ.

Hầu hết các ý tưởng sáng tạo đều được bắt nguồn từ những buổi thảo luận ý tưởng (brainstorming). Trong môi trường làm việc ở tất cả các công ty riêng của mình, tôi luôn đề ra một quy tắc đơn giản: khi thảo luận ý tưởng, không ai được đưa ra bất kỳ một lời bình phẩm tiêu cực nào. Không có ý tưởng nào tồi, vì một ý tưởng có vẻ tồi cũng có thể giúp bạn dễ dàng nảy ra một ý tưởng tốt. Điều quan trọng là đừng ngăn chặn dòng chảy ý tưởng tuôn trào, hãy để nó “chảy” nhanh hết mức có thể.

Nhiều nhân viên chỉ tuân theo răm rắp mệnh lệnh chứ không muốn đóng góp ý kiến vì họ sợ bị từ chối, sợ những ý tưởng đó có thể... gây ra mối nguy hiểm đối với vị trí của họ trong công ty. Trách nhiệm của người quản lý là phải giải thích rõ ràng rằng, sự tự kiểm định qua lại trong quá trình thảo luận ý tưởng chỉ nhằm mục đích làm hạn chế những tác động tiêu cực (nếu có) của ý tưởng mà thôi.

Người quản lý cũng có nhiệm vụ phải kiểm soát được tình trạng một số nhân viên cố tình làm gián đoạn quá trình trình bày ý tưởng của đồng nghiệp, hoặc luôn có xu hướng công kích ý tưởng của người khác khi họ vừa mới đề xuất.

Nếu bạn cho mọi người thấy rằng họ được lắng nghe, rằng những ý tưởng của họ có khả năng được thực hiện, bạn sẽ nhận được một mức độ đóng góp cao hơn nhiều so với những gì hầu hết các công ty khác nhận được từ nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quy tắc quản lý đơn giản góp phần cho thành công của doanh nhân Tony Robbins
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO