Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo phát triển nguồn nhân lực

Ý Nhi| 17/09/2019 09:44

Hội thảo quốc tế về giáo dục nghề nghiệp vừa diễn ra tại Trường Cao đẳng Công Nghiệp Huế với sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các tổ chức, trường đại học quốc tế… nhằm tập trung thảo luận và đề ra các mô hình đào tạo chuẩn quốc tế, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập.

Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo phát triển nguồn nhân lực

Tại hội thảo, Bosch Rexroth - Bộ phận Truyền động và Điều khiển trực thuộc Bosch Việt Nam đã đưa ra những mô hình đào tạo tiên tiến và các giải pháp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, đồng thời giới thiệu các thiết bị và mô hình đào tạo Cơ - Điện tử dạng module mMS4.0 - đáp ứng chính xác các trình độ theo yêu cầu công nghiệp, cho phép học viên tiếp cận các kinh nghiệm về quy trình công nghiệp một cách thực tế. Các hệ thống thiết bị huấn luyện cơ điện tử sẽ truyền đạt cho học viên những kiến thức thực tiễn bằng cách sử dụng các thiết bị đạt chuẩn công nghiệp thay vì các mô hình giả lập. 

Ngoài ra, hệ thống huấn luyện CPS i4.0 hoàn toàn mới cũng được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam, bao gồm toàn bộ chuỗi kỹ thuật, từ lập trình, vận hành và giám sát đến kết nối với các dịch vụ đám mây. Vì thế, học viên dễ dàng học hỏi các kỹ năng về lập trình bằng ngôn ngữ tiêu chuẩn, kết nối dữ liệu sản xuất với hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP (Enterprise Resource Planning) và hệ thống điều hành sản xuất MES (Manufacturing Execution System)…

Ông Lê Trí Tín - Giám đốc Bộ phận Tự Động Hóa Nhà Máy - Bosch Rexroth Việt Nam chia sẻ: “Các đột phá về công nghệ trong các lĩnh vực Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, robot… đã làm thay đổi các quy trình tự động hóa và sản xuất trên khắp thế giới, và đồng thời đặt ra nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với hệ thống đào tạo nghề. Nhiều năm qua, Bosch Rexroth Việt Nam đã hợp tác với Trường Cao đẳng Công Nghiệp Huế trong công tác đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Với chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp và đào tạo, Bosch Rexroth sẽ đóng góp nhiều hơn nữa để phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ cao một cách bền vững”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo phát triển nguồn nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO