Sản phẩm mới

Giải pháp vật liệu xanh cho các công trình nhà xưởng tại Việt Nam

Y.Nh 21/03/2024 13:33

Là chủ đề của buổi hội thảo chuyên đề được Sika phối hợp cùng Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC), tổ chức cho hơn 100 cán bộ nhân viên thiết kế của Tổng công ty Thiết kế xây dựng Việt Nam (VNCC).

Tại hội thảo, đại diện VGBC cũng gây chú ý với đề tài “Thách thức và cơ hội trong xây dựng nhà xưởng xanh”, cung cấp góc nhìn toàn cảnh về thị trường công trình xanh tại Việt Nam.

Đại diện Sika Việt Nam, ông Eunseo Lee - Giám đốc Dự án Công nghiệp FDI và Thị trường sàn mái đem đến giải pháp mái bền vững cho tương lai với hệ thống mái lạnh, mái năng lượng và mái xanh với dòng sản phẩm nổi trội “Sarnafil”, đã thi công thành công một số công trình tiêu biểu tại Việt Nam. Đây đều là những công trình đạt chứng chỉ công trình xanh.

anh-1.jpg

Bên cạnh hệ thống giải pháp mái, Sika cũng cung cấp hệ thống giải pháp sàn với công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, hiệu quả về chi phí nhưng cũng đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe và an toàn do ông Trần Minh Triết - Giám đốc Tư vấn giải pháp của Sika trình bày.

Trong số những dòng sản phẩm gốc xi măng, epoxy, PU được đánh giá cao về chất lượng và độ bền thì nổi trội là dòng sản phẩm Sika Ucrete dòng sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới với tính năng bền chắc, kháng hóa chất mạnh mẽ và hàm lượng VOC thấp, giúp kéo dài tuổi thọ sàn công nghiệp từ 30-50 năm. Đã có rất nhiều công trình bảo chứng ở Việt Nam và thế giới minh chứng cho độ bền của sàn Sika Ucrete như: Nhà máy chế biến thịt Barton (Manchester, Anh), nhà máy Coca-Cola (TP. HCM)

Theo các chuyên gia, chi phí đầu tư cho một hệ thống nhà xưởng xanh thường cao hơn 5-15% so với công trình cùng loại thông thường, nhưng đổi lại, chi phí vận hành của loại hình nhà xưởng này sẽ tiết kiệm cho chủ đầu tư từ 20% đến 30%, chủ yếu đến từ việc tối ưu hóa nguồn lực. Do đó, trung bình sau 4-5 năm, tổng số chi phí tiết kiệm được có thể bù đắp vào vốn đầu tư công trình ban đầu.

Buổi hội thảo không chỉ là cầu nối truyền tải một trong bốn trụ cột của Sika là "Cải tiến cho tương lai bền vững", mà còn kết nối doanh nghiệp và chuyên gia xây dựng đầu ngành, từng bước thực hiện mục tiêu chung, nối dài cam kết phát triển bền vững vì một Việt Nam thịnh vượng.

Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp vật liệu xanh cho các công trình nhà xưởng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO