Giải pháp chiếu sáng giúp tăng năng suất cho tôm nuôi

H.D| 01/04/2022 03:00

Signify và ShrimpVet công bố kết quả hợp tác nghiên cứu đầu tiên về nâng cao hiệu quả nuôi trồng tôm và ra mắt giải pháp chiếu sáng mới ứng dụng trong nông nghiệp công nghệ cao.

Signify - tập đoàn về chiếu sáng có trụ sở tại Hà Lan và ShrimpVet - một công ty tư nhân tại Việt Nam chuyên đầu tư, nghiên cứu và sản xuất tôm giống chất lượng cao, đã công bố kết quả hợp tác nghiên cứu đầu tiên về tác động của ánh sáng nhân tạo đối với sự phát triển của tôm nuôi. 

Dự án hợp tác nghiên cứu giữa Signify và ShrimpVet được triển khai từ đầu năm 2021 tại huyện Cần Giờ - là vùng nuôi trồng thủy sản lớn nhất của TP.HCM. Chương trình nghiên cứu được các chuyên gia của Signify và ShrimpVet thực hiện trên tôm thẻ chân trắng, chia thành 2 giai đoạn, nhằm đánh giá tác động của ánh sáng nhân tạo, bao gồm độ sáng, quang chu kỳ và quang phổ, đối với quá trình sinh trưởng, phát triển, trưởng thành, tình trạng sức khỏe và chất lượng của tôm nuôi. 

denchieusignify-1648786414-9204-16487873

Dựa trên kết quả nghiên cứu đạt được, Signify Việt Nam và ShrimpVet đã đi đến thỏa thuận hợp tác trên một quy mô toàn diện hơn nhằm nhân rộng mô hình nuôi trồng thủy sản công nghệ cao sử dụng các giải pháp chiếu sáng tiên tiến. Hai bên sẽ hợp tác phân phối giải pháp Philips LED Aqua-lighting tiên phong tại thị trường Việt Nam, bắt đầu với Philips AquaAdvance 260W.

Kết quả nghiên cứu đã chứng minh sự kết hợp giữa đèn Philips AquaAdvance 260W với các công thức ánh sáng năng động được kiểm soát chặt chẽ về độ sáng và thời gian chiếu sáng giúp tôm nuôi không bị stress khi ánh sáng môi trường thay đổi đột ngột, cho phép người nuôi kiểm soát được các điều kiện về môi trường và những nhân tố tác động đến nhịp sinh học, quá trình sinh lý, tăng trưởng, trưởng thành và khả năng chống chọi với bệnh tật của tôm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp chiếu sáng giúp tăng năng suất cho tôm nuôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO