Hoạt động

Giải Bóng đá Tranh cup Thanh Thanh 2024 diễn ra thành công tốt đẹp

Thanh Hải 25/08/2024 - 11:02

Ngày 24/8, tại Sân bóng Nguyên Đức 2, xã Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM đã diễn ra Lễ bế mạc Giải Bóng đá Tranh Cúp Thanh Thanh năm 2024.

Buổi lễ khép lại một mùa giải thành công, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao, gắn kết cộng đồng đồng hương Phong Điền tại TP.HCM và các khu vực lân cận.

Giải Bóng đá Hội đồng hương Phong Điền - Huế tại TP.HCM và các tỉnh lân cận - Tranh cup Thanh Thanh năm 2024 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám; Quốc khánh 2/9; huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế chuẩn bị lên Thị xã Phong Điền vào năm 2025.

ntyb2068.jpg

Sự kiện này cũng là dịp chào mừng nhiệm kỳ 2024-2029 của Hội, đồng thời tổ chức lễ họp mặt truyền thống của Hội vào ngày 25/8, với sự tham dự của toàn bộ các Hội đồng hương Làng - Xã trực thuộc. Đặc biệt, nhằm đáp ứng phong trào thể dục - thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ là đồng hương Phong Điền được giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đồng hương.

Thanh Thanh Cup 2024 là giải phong trào lần thứ bảy, thu hút đông đảo các Hội Đồng hương Làng - Xã thuộc Huyện Phong Điền tích cực tham gia. Giải được khởi tranh từ ngày 27/7/2024, với 12 đội chia thành 3 bảng thi đấu vòng tròn một lượt, mỗi bảng chọn 2 đội có thành tích cao nhất và 2 đội nhì cao nhất ở 3 bảng vào thi đấu vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Tổng giá trị giải thưởng hơn đến 50 triệu đồng.

ntyb1902.jpg

Qua hơn một tháng thi đấu, với 25 trận đã kết thúc thành công với 4 đội vào Bán kết gồm: Hội Đồng hương (HĐH) Sơn Tùng FC, HĐH Vân Trình FC, HĐH Thế Chí Tây FC, HĐH Vĩnh Hương FC. Trận chung kết kịch tính giữa HĐH Vĩnh Hương FC với HĐH Sơn Tùng FC diễn ra vào 15 giờ ngày 24/8.

ntyb1940.jpg

Ban tổ chức cũng cho biết, ngoài giải bóng đá, trong tương lai, nhiều chương trình văn hóa - thể thao khác sẽ được triển khai nhằm gắn kết hơn nữa cộng đồng đồng hương Phong Điền - Huế.

"Các chương trình này bao gồm tổ chức các chuyến thăm quê, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng tại các làng, xã khó khăn và thực hiện các chương trình khuyến học, khuyến tài cho con em Phong Điền. Các hoạt động văn hóa, truyền thống như hội chợ quê, lễ hội làng, và những buổi họp mặt sẽ được lên kế hoạch để duy trì và phát triển tình cảm đồng hương", đại diện Ban tổ chức cho biết.

Cũng theo Ban tổ chức, những chương trình này không chỉ hướng tới việc tạo dựng một cộng đồng mạnh mẽ tại TP.HCM và các tỉnh lân cận mà còn đóng góp thiết thực vào sự phát triển của quê hương Phong Điền.

Sau một tháng diễn ra Giải đấu, các cầu thủ đã thực hiện những pha đi bóng đẹp mắt, thể hiện kỹ thuật điêu luyện, sự sáng tạo trên sân cỏ, khiến khán giả không thể rời mắt. Kết quả Giải đấu như sau:

- Đội Vô địch: HĐH Sơn Tùng FC;

- Đội hạng Nhì: HĐH Vĩnh Hương FC; Đồng hạng Ba: HĐH Vân Trình FC và HĐH Thế Chí Tây FC;

- Đội Fairplay: HĐH Phò Trạch FC;

- Vua Phá lưới : Cầu thủ Văn Công Phát và Bùi Nhật Thăng (cùng 5 bàn thắng);

- Thủ môn Xuất sắc: Phạm Văn Tuân - HĐH Vĩnh Hương FC.

Nổi bật
Đọc nhiều
Giải Bóng đá Tranh cup Thanh Thanh 2024 diễn ra thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO