Giá vé máy bay sẽ không biến động dịp Lễ 2/9

Nguyễn Nam| 24/08/2022 08:16

Dịp lễ 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày nên dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Đến thời điểm này, các hãng hàng không đều khẳng định giá vé máy bay dịp Quốc khánh được giữ ở mức ổn định, không có nhiều biến động so với ngày thường.

Giá vé máy bay sẽ không biến động dịp Lễ 2/9

Các hãng hàng không đều khẳng định giá vé máy bay cho dịp lễ năm nay không có nhiều biến động so với ngày thường

Trao đổi với Doanh Nhân Sài Gòn, ông Nguyễn Vũ Hoàng – Giám đốc truyền thông Vietravel Airlines khẳng định hãng này không tăng giá vé dịp Lễ 2/9. “Giá vé của hãng vẫn ổn định như đã công bố, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu đi lại dịp lễ của người dân, du khách”, ông Hoàng nói và giải thích việc giá vé hiện tại có chênh lệch so với những ngày đầu mở bán vé dịp lễ là do Vietravel Airlines cung cấp nhiều hạng vé khác nhau cho mỗi chuyến bay.

Cũng theo ông Hoàng, mức giá ở mỗi hạng đều đã được niêm yết và nằm trong khung giá trần được cho phép, không hãng nào dám bán cao hơn. Tuy nhiên, khi nhu cầu tăng cao, nhiều hành khách phòng xa đã đặt mua các hạng vé giá thấp từ những ngày đầu, nên hiện tại hãng chỉ còn các hạng vé giá cao hơn. Ông Hoàng cho rằng, hiện tại là thời điểm lý tưởng đặt vé du lịch dịp Lễ 2/9 để tránh tình trạng "cháy" vé, giá vé mua gần sát lễ sẽ tăng cao. 

Một đại diện Vietnam Airlines cũng khẳng định giá vé máy bay của hãng dịp 2/9 không có nhiều biến động so với ngày thường. “Nhu cầu lớn vẫn tập trung trên các đường bay Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng/Quy Nhơn/Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt. Hãng sẽ liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng trong dịp lễ năm nay”, ông nói và cho biết hãng này sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa, từ ngày 1 - 4/9/2022, tăng hơn 50% so cùng kỳ năm 2019.

Trong khi đó, trong giai đoạn từ ngày 31/8 - 4/9, Bamboo Airways cũng sẽ tăng thêm chuyến trên các đường bay trục lẻ và du lịch như Hà Nội – TP.HCM/Đà Nẵng/Nha Trang, TP.HCM – Hải Phòng/ Đà Nẵng… “Nhiều đường bay có nhu cầu cao trong giai đoạn này là trục Hà Nội – TP.HCM và các đường bay kết nối đến các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng…”, đại diện Bamboo Airways nói và cho biết hãng đang bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay nhằm bảo đảm hoạt động 100% công suất trong dịp lễ. 

Các hãng cũng cho biết, Nhiều đường bay có nhu cầu cao trong giai đoạn này là đường bay trục Hà Nội – TP.HCM

Các hãng hàng không cho biết đường bay có nhu cầu cao trong giai đoạn này là trục Hà Nội – TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Nam

Mặt khác, đại diện các hãng hàng không cũng thừa nhận rằng, ngành du lịch nói chung và ngành hàng không nói riêng đang dần bước vào mùa thấp điểm, đồng nghĩa với việc nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân đang giảm. 

Nhằm kích cầu cho ngành du lịch, Vietravel Airlines đã điều chỉnh giá vé giảm từ 30 - 40% so với giai đoạn cao điểm hè tháng 6, tháng 7. Đơn cử, hãng này đã khởi động chương trình “Cuối tuần thư thả, săn sale cực đã” mở bán vào thứ 7, chủ nhật hằng tuần, từ nay đến 29/12/2022 với mức giá 88.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí).

Trong khi đó, Bamboo Airways liên tục có chương trình ưu đãi, giảm giá cho đường bay nội địa như "Ngày vàng thứ 4"; cho đường bay quốc tế như tặng 20% giá vé hạng thương gia khi đặt cho nhóm từ 2-9 khách, với các chuyến bay khởi hành từ nay đến hết 30/9/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá vé máy bay sẽ không biến động dịp Lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO