Bản tin tổng hợp

Gia Lai thành lập bộ phận thường trực các sở, ngành tại địa bàn Pleiku

TH 31/07/2025 06:00

UBND tỉnh Gia Lai vừa chính thức triển khai việc tổ chức bộ phận thường trực của các sở, ban, ngành tại địa bàn Gia Lai (cũ), nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác điều hành, phục vụ người dân và tổ chức tốt hơn công tác quản lý nhà nước tại cơ sở. Việc triển khai này không làm phát sinh tổ chức mới, không tăng biên chế hay các chức danh lãnh đạo.

Ngày 30/7, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn thống nhất chủ trương tạm thời thành lập bộ phận thường trực làm việc tại khu vực Gia Lai (cũ) cho các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh.

Việc bố trí này được thực hiện trong bối cảnh địa bàn rộng, có tính phân tán cao, đòi hỏi bộ máy hành chính phải có sự điều chỉnh linh hoạt để đáp ứng yêu cầu quản lý và điều hành hiệu quả.

Bộ phận thường trực sẽ giúp tăng cường kết nối giữa chính quyền hai cấp, hỗ trợ xử lý nhanh chóng các tình huống phát sinh, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi làm việc với chính quyền địa phương.

UBND tỉnh khẳng định việc thành lập bộ phận thường trực không đồng nghĩa với việc thành lập tổ chức mới hay tăng thêm biên chế công chức, viên chức.

Cơ cấu tổ chức, bộ máy và các vị trí lãnh đạo hiện có của các sở, ban, ngành vẫn được giữ nguyên. Việc bố trí cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận thường trực được thực hiện trên cơ sở điều động, phân công nội bộ, đảm bảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng sở, ngành và yêu cầu quản lý trên địa bàn.

Gia Lai tổ chức bộ phận thường trực sở, ngành tại phường Pleiku
Trụ sở UBND tỉnh Gia Lai (cũ) được bố trí nơi làm việc trước mắt của tổ chức bộ phận thường trực các sở ngành. Ảnh: Thanh Tuấn

Bộ phận thường trực sẽ đóng vai trò hỗ trợ UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành trong công tác thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước một cách toàn diện, kịp thời và hiệu quả tại địa bàn được phân công.

Phạm vi quản lý bao gồm 77 xã, phường thuộc khu vực Gia Lai (cũ). Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, bộ phận thường trực sẽ trực tiếp triển khai các chủ trương, chính sách, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cũng như người dân tại địa phương.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, bộ phận thường trực có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi phụ trách; phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại; tham mưu đề xuất các giải pháp cụ thể để triển khai các chương trình trọng điểm và nhiệm vụ cấp bách tại cơ sở.

Đây là một trong những định hướng lớn nhằm nâng cao tính chủ động, hiệu quả và sâu sát của hệ thống chính quyền trong việc giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp.

UBND tỉnh Gia Lai đã bố trí các địa điểm làm việc cụ thể cho bộ phận thường trực của từng sở, ban, ngành, trên cơ sở tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có.

Cụ thể, trụ sở số 02 đường Trần Phú, phường Pleiku - nơi từng là trụ sở UBND tỉnh Gia Lai được sử dụng làm nơi làm việc cho Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trụ sở số 02 đường Hoàng Hoa Thám, phường Pleiku - trụ sở cũ của Sở Tài chính được bố trí cho Sở Tài chính, Sở Dân tộc và Tôn giáo, Sở Công Thương và Sở Nội vụ.

Bên cạnh đó, tại trụ sở Liên cơ quan số 17 đường Trần Hưng Đạo, phường Pleiku, các sở, ngành được bố trí theo từng tầng làm việc cụ thể: Sở Xây dựng làm việc tại tầng 1 và tầng 5; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tại tầng 3; Sở Nông nghiệp và Môi trường tại các tầng 4, 6 và 7; trong khi Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh được bố trí tại tầng 2. Việc bố trí hợp lý này góp phần đảm bảo điều kiện làm việc thuận tiện, đồng bộ, đồng thời tăng tính kết nối và phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gia Lai thành lập bộ phận thường trực các sở, ngành tại địa bàn Pleiku
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO