FPT hợp tác với GE Digital phát triển internet công nghiệp tại ASEAN

H.NG| 21/03/2018 07:04

Tập đoàn FPT vừa ký thỏa thuận hợp tác với GE Digital nhằm thương mại hóa các giải pháp phần mềm triển khai chương trình đào tạo Predix - chương trình sử dụng nền tảng phát triển ứng dụng điện toán đám mây của GE Digital.

FPT hợp tác với GE Digital phát triển internet công nghiệp tại ASEAN

Với việc ứng dụng rộng rãi Predix, hai bên sẽ cùng hợp tác thúc đẩy xu hướng IoT trên cả hai phương diện công nghệ và phát triển nguồn nhân lực.

Theo thỏa thuận, FPT Software sẽ trở thành nhà phân phối ủy quyền các sản phẩm và dịch vụ của GE Digital tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là các giải pháp tự động hóa, hệ thống quản lý sản xuất, quản trị hiệu năng. FPT Software sẽ tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, hàng tiêu dùng đóng gói, công nghiệp nặng và năng lượng. Hai bên cũng sẽ hợp tác triển khai các hoạt động bán hàng, sau bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng tại Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Bên cạnh đó, trường Đại học FPT sẽ hợp tác với GE Digital trong việc đào tạo nguồn nhân lực số liên quan đến nền tảng GE Predix. Cụ thể, GE Digital sẽ đào tạo và cấp chứng nhận cho các giảng viên của trường Đại học FPT. Với chứng nhận này, các giảng viên sẽ đào tạo và giúp các sinh viên công nghệ phát triển các ứng dụng thông minh cũng như có hiểu biết sâu hơn về công nghệ kỹ thuật số song sinh (Digital twin) và điện toán đám mây. Hợp tác này sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FPT hợp tác với GE Digital phát triển internet công nghiệp tại ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO