Top 5 lễ hội mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu

Bích Ngọc| 24/04/2023 00:32

Vào dịp hè về, châu Âu lại trở nên tỏa sáng cùng với những lễ hội đầy màu sắc, vui nhộn và có sức hút khó cưỡng. Từ những lễ hội lịch sử, văn hóa đến những lễ hội đương đại… tất cả đều đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Dưới đây là top 5 lễ hội mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu, nơi âm nhạc, văn hóa, nghệ thuật và niềm vui hội tụ, tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời, nếu du khách một đến trải nghiệm.

1.Lễ hội đua bò tót (Tây Ban Nha)

Lễ hội đua bò tót là một lễ hội truyền thống đặc sắc của Tây Ban Nha. Lễ hội thường niên này diễn ra vào tháng 7 tại thành phố Pamplona nhằm tôn vinh thánh bảo hộ San Fermin.

Lễ hội đua bò tót (Tây Ban Nha)

Lễ hội đua bò tót (Tây Ban Nha)

Lễ hội được diễn ra trong 9 ngày, bắt đầu kể từ ngày 6-15/7. Nếu có dịp ghé thăm Pamplona vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm một trong những lễ hội thú vị nhất thế giới, đồng thời ngắm nhìn sự dũng mãnh của những chú bò tót - biểu tượng đặc trưng của Tây Ban Nha.

2.Lễ hội ném cà chua (Tây Ban Nha)

Lễ hội ném cà chua của Tây Ban Nha, hay còn được gọi là La Tomatina, là một trong những lễ hội độc đáo và hấp dẫn nhất của nước này. Diễn ra vào giữa mùa hè tháng 8 hằng năm tại thị trấn Buñol, Valencia, La Tomatina thu hút hàng ngàn du khách và người dân địa phương cùng hòa mình vào cuộc chiến cà chua sôi động.

Lễ hội ném cà chua (Tây Ban Nha)

Lễ hội ném cà chua (Tây Ban Nha)

La Tomatina không chỉ là một lễ hội vui chơi giải trí, mà còn là một phần của văn hóa và truyền thống Tây Ban Nha. Với không khí hào hứng, màu sắc và niềm vui đến tận đem khuya, đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm độc đáo không thể bỏ qua cho du khách khi ghé thăm đến Tây Ban Nha vào mùa hè.

3.Lễ hội Ghent (Bỉ)

Lễ hội Ghent là một trong những lễ hội lớn nhất và đáng chú ý nhất tại Bỉ. Diễn ra hàng năm vào cuối tháng 7 tại thành phố Ghent, lễ hội này thu hút hàng ngàn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới để tham gia vào lễ hội sôi động và đầy màu sắc.

Lễ hội Ghent (Bỉ)

Lễ hội Ghent (Bỉ)

Với trên 10 ngày diễn ra lễ hội, đây là một "đại tiệc" nghệ thuật, âm nhạc, văn hóa và giải trí vô cùng hấp dẫn. Du khách sẽ được thưởng thức một loạt các chương trình đa dạng và độc đáo, từ nhạc jazz, rock, pop, đến nghệ thuật đường phố, múa đương đại, hài kịch, và nhiều hoạt động dành cho trẻ em.

4.Lễ hội Notting Hill Carnival (Anh)

Lễ hội Notting Hill Carnival là một trong những sự kiện văn hóa đa dạng và sôi động nhất tại thành phố London, Anh Quốc. Được tổ chức hàng năm vào cuối tuần cuối cùng của tháng 8, lễ hội Notting Hill Carnival thu hút hàng triệu du khách cùng người dân địa phương đến tham gia vào cuộc diễu hành đầy màu sắc với âm nhạc và bầu không khí sôi động.

Lễ hội Notting Hill Carnival (Anh)

Lễ hội Notting Hill Carnival (Anh)

Không chỉ là một lễ hội giải trí mà đây còn là một dịp để người dân cổ vũ và duy trì giá trị truyền thống Caribbean, đồng thời góp phần thúc đẩy sự đa dạng và hiểu biết văn hóa giữa các cộng đồng tại London. Sư nhộn nhịp của lễ hội Notting Hill Carnival là một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho bất kì ai yêu thích văn hóa - nghệ thuật.

5.Lễ hội hoa hồng Bulgaria

Nếu có cơ hội du lịch Bulgaria vào hè này, du khách nhất định không nên bỏ qua lễ hội hoa hồng được tổ chức vào tháng 6 hàng năm tại thành phố Kazanlak. Điểm nhấn của lễ hội là cuộc diễu hành hoa hồng thu hút hàng triệu du khách tham gia. Tại đây, du khách tham gia đều khoác lên mình những bộ cánh tuyệt đẹp được làm hoàn toàn từ hoa hồng, tạo nên một khung cảnh lung linh không khác gì trong truyện cổ tích.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria

Lễ hội hoa hồng Bulgaria

Lễ hội hoa hồng không chỉ là dịp để du khách tận hưởng vẻ đẹp và nghệ thuật trồng hoa, mà đây còn là cơ hội để bạn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và truyền thống của đất nước Bulgaria xinh đẹp. 

Ngoài những lễ hội kể trên, mùa hè châu Âu còn rất nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn chờ đón bạn khám phá. 

Hành trình đến với 5 nước Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan - Luxembourg xinh đẹp cùng TransViet hè năm nay với giá chỉ từ 49000.990 VNĐ

Chi tiết xem tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 5 lễ hội mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO