Du lịch nội địa phục hồi

H.Thắng| 27/03/2021 08:39

Đầu tháng 3/2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt trên cả nước, nhiều địa phương và công ty du lịch đã khởi động các tour tuyến trong nước phù hợp, đồng thời bắt đầu đưa ra các chương trình kích cầu cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Dulich-3-3871-1616731370.jpg

Vắc xin Covid-19 mang lại những tín hiệu khởi sắc

Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến ngành du lịch điêu đứng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh dần được kiểm soát nên nhiều người đã bắt đầu muốn đi du lịch trở lại. Các công ty du lịch kỳ vọng việc Chính phủ triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 sẽ giúp “giải cứu” ngành du lịch trong thời gian tới. Điều này giúp du khách phần nào yên tâm khi đi du lịch.

Tại nhiều công ty du lịch ở TP.HCM như Vietravel, Saigontourist, TST Tourist, Fiditour... lượng khách đăng ký tour đang tăng dần, ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Điểm đến được du khách quan tâm lựa chọn gồm các tuyến đi ngắn ngày đến các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, các tour đi biển... Đa phần là tour nghỉ dưỡng khoảng 2-3 ngày. Để kích cầu du lịch sau Tết Nguyên đán, các công ty lữ hành liên tục tung ra các sản phẩm tour có mức giá khá phù hợp với nhu cầu của du khách.

Việc tổ chức tour trong bối cảnh dịch bệnh, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Nhu cầu của nhóm khách gia đình đang tăng cao; số lượng khách khởi hành trong mỗi đoàn vào khoảng 20 người, thay vì đông người như trước đây.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa khẳng định, các chỉ tiêu xây dựng gói sản phẩm du lịch thời kỳ Covid-19 là an toàn, chất lượng tốt và giá cả hấp dẫn. Bên cạnh đó,  luôn quán triệt các doanh nghiệp thực hiện đúng bộ tiêu chí an toàn mà TP.HCM đã ban hành. Thời gian tới, ngành du lịch TP.HCM sẽ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như triển khai chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, các đề án phát triển du lịch thông minh và liên kết hợp tác với các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long...

Chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du-lich-4-2680-1616731370.jpg

Hiện tại, du khách đã bắt đầu tìm hiểu thông tin về các tour du lịch dịp lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày. Không chỉ các công ty lữ hành kích cầu bán tour giá rẻ cho khách, nhiều địa phương cũng đưa ra nhiều chương trình để thu hút khách vào dịp lễ và hè sắp tới. 

Cụ thể, thành phố Đà Nẵng dự kiến khai trương chương trình “Đà Nẵng về đêm - Danang By Night” vào ngày 30/4/2021 với các hoạt động như chiếu sáng nghệ thuật trên sông Hàn và hai bên bờ, trên các cây cầu và một số tòa nhà cao tầng trong thành phố. Bên cạnh đó là chương trình hoạt động về đêm tại phố du lịch An Thượng, chương trình nghệ thuật tại nhiều điểm du lịch thành phố. 

Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, tỉnh Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2021 nhằm phục hồi ngành du lịch, góp phần duy trì nhịp độ tăng trưởng du lịch. Gần đây, du lịch tại Phú Quốc “ấm” lên khi du khách đến rất đông. Theo dự đoán, từ tháng 4/2021, khách du lịch đến Phú Quốc sẽ bùng nổ, trong đó gồm cả những đoàn khách lớn. Nguyên nhân do ảnh hưởng dịch bệnh các tháng trước và sau Tết khiến người dân không có cơ hội đi du lịch dẫn đến lượng khách sẽ dồn vào thời điểm này.

Sở Du lịch Khánh Hòa thông tin, năm nay Khánh Hòa kỳ vọng vào thị trường khách nội địa. Tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch kết hợp với triển khai chương trình kích cầu du lịch “Nha Trang - Biển gọi” với nhiều điểm mới. Ngoài ra, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để đưa sản phẩm du lịch đến với du khách, dự kiến triển khai chương trình “Du lịch trước, trả tiền sau” từ tháng 3/2021; chuẩn bị để đón khách du lịch quốc tế quay trở lại. Để thu hút du khách trong thời gian tới, Khánh Hòa sẽ tiếp tục thực hiện chính sách khuyến mãi, giảm giá. Ví dụ như khu du lịch Hòn Tằm có nhiều chương trình ưu đãi, trong đó giảm hơn 50% tất cả loại phòng bao gồm ăn uống và các dịch vụ vui chơi giải trí trên đảo.

Hàng không, khách sạn góp sức kích cầu du lịch

Du-lich-2-8163-1616731370.jpg

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không bắt đầu gia tăng trở lại sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt trên cả nước. Đặc biệt, một số điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Hội An, Phan Thiết, Mũi Né, Côn Đảo... lượng khách đang tăng lên mỗi ngày. Chính vì vậy, nhiều hãng hàng không đã quyết định tăng chuyến đến các điểm du lịch hút khách. Việc tăng tần suất đồng loạt trên những đường bay đến các điểm du lịch nổi tiếng sẽ giúp du khách bay thẳng, không phải trung chuyển qua Hà Nội, TP.HCM.

Cụ thể, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ tăng chuyến bay trên gần 30 đường nội địa từ ngày 28/3/2021. Các đường bay được tăng chuyến kết nối trực tiếp 15 điểm đến trên cả nước, bao gồm các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Cam Ranh, Phú Quốc... Với kế hoạch tăng tần suất này, Vietnam Airlines Group sẽ bổ sung thêm từ 280-400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương 56.000-80.000 ghế vào mạng đường bay nội địa.

Để kích thích nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách giai đoạn này, cùng với việc tăng tần suất chuyến bay, các hãng hàng không cũng liên tục triển khai chương trình ưu đãi bán vé giá rẻ. Chẳng hạn, Vietnam Airlines đang triển khai chương trình ưu đãi đồng giá 90.000 đồng/chiều (tương đương 579.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí) khi mua vé từ ngày 25-28/3/2021... Trong khi đó, Vietjet tặng hàng triệu voucher 100.000 đồng và 50.000 đồng cho khách hàng, từ nay đến ngày 15/4/2021. Ngoài ra, Vietjet cũng đang khuyến mại tặng 20kg hành lý ký gửi cho loại vé Economy khi khách đặt vé từ nay đến ngày 31/3/2021.

Cùng với các hãng bay, hệ thống nhiều khách sạn và resort trên cả nước cũng chung tay triển khai kích cầu du lịch. Nhiều khách sạn tại các điểm du lịch đua nhau giảm giá phòng để thu hút khách cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây. Lướt qua các trang web chuyên đặt phòng agoda.com, booking.com, mytour.vn... dễ dàng tìm thấy khách sạn ở Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng... có mức giá giảm rất mạnh trong thời gian qua. Thậm chí, các khách sạn, resort sang chảnh bậc nhất Việt Nam cũng cung cấp lựa chọn giá phòng giảm sâu tới hơn 50%.

Có thể nói, tâm lý chung của nhiều người thèm đi du lịch sau một thời gian bị “nhốt” quá lâu do ảnh hưởng của dịch bệnh, “không đi du lịch bây giờ thì là bao giờ” sẽ là cơ hội tốt cho ngành du lịch phục hồi sau một thời gian dài “đóng băng” vì Covid-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch nội địa phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO