Changi và Incheon dẫn đầu chất lượng sân bay thế giới

P. NGUYỄN DŨNG| 10/04/2014 07:49

Sân bay Changi và sân bay Incheon liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng về chất lượng sân bay tốt nhất thế giới qua nhiều năm.

Changi và Incheon dẫn đầu chất lượng sân bay thế giới

Lễ trao giải thường niên "Những sân bay hàng đầu thế giới năm 2014 - World Airport Awards" diễn ra tại nhà ga Expo, Barcelona hồi hạ tuần tháng 3 qua. Kết quả là lần thứ hai liên tiếp Changi được vinh danh là Sân bay xuất sắc nhất thế giới.

Đọc E-paper

Sân bay quốc tế Incheon

Xếp hạng nhì là sân bay quốc tế Incheon, Seoul, Hàn Quốc và ở hạng ba là sân bay quốc tế Munich, Đức. Đây là kết quả bầu chọn của 12,85 triệu hành khách thuộc 110 quốc gia qua lại 410 sân bay khắp thế giới trong năm qua do Skytrax, một công ty tại London chuyên nghiên cứu thị trường vận chuyển hàng không thế giới tổ chức.

Ngoài ra, Changi còn xếp hạng nhất ở hạng mục Sân bay xuất sắc nhất về tiện ích nhàn nhã. Sân bay Changi có rất nhiều hoạt động giúp hành khách giải trí trong khi chờ chuyến bay như rạp chiếu phim, vườn lan, vườn bướm, khách sạn, hồ bơi, phòng thể dục...

Gần đây nhất Changi đã khánh thành The Haven by JetQuay, một nhà ga sang trọng phục vụ mọi hành khách sẵn sàng mua vé để có được 2 tiếng giải trừ căng thẳng (30 USD), hoặc 3 tiếng ăn uống, tắm mát và ngủ yên giữa hai chuyến bay (50 USD). Đây là nhà ga deluxe độc lập đầu tiên ở châu Á.

Năm 2013, sân bay Changi lập kỷ lục mới xử lý 53,7 triệu lượt hành khách (tăng 5%). Dự kiếnnăm 2017, Changi khánh thành terminal 4 có khả năng xử lý 16 triệu lượt hành khách/năm. Đến giữa những năm 2020 việc có thêm terminal 5 sẽ giúp Changi có thể đón tiếp 170 triệu hành khách/năm.

Sân bay quốc tế Singapore Changi

Trong khi đó, ở bảng xếp hạng do giới chuyên ngành hàng không và sân bay bình chọn năm 2014, lần thứ 9 liên tiếp ngôi vị đầu bảng thuộc về sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc). Xếp hạng nhì là sân bay Changi (Singapore) và hạng ba là Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Đây là bảng kết quả thăm dò thường niên Chất lượng Dịch vụ Sân bay (ASQ) của Hội đồng quốc tế các sân bay (ACI, gồm khoảng 1.700 thành viên). ACI chấm điểm theo 34 tiêu chuẩn phục vụ hành khách được mãn nguyện từ khi đến nhà ga hàng không cho đến khi lên máy bay cất cánh, qua đủ các khâu kiểm tra an ninh, xuất nhập cảnh...

Sân bay Incheon cũng có đến 40 cửa hàng duty free, sân golf, spa, sân trượt băng, phòng chiếu phim, bảo tàng văn hóa Hàn Quốc và casino.

Skytrax: Top 10 Sân bay xuất sắc nhất thế giới 2014

1. Sân bay quốc tế Singapore Changi
2. Sân bay quốc tế Incheon
3. Sân bay Munich
4. Sân bay quốc tế Hồng Kông
5. Sân bay Amsterdam Schiphol
6. Sân bay quốc tế Tokyo-Haneda
7. Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh
8. Sân bay Zurich
9. Sân bay quốc tế Vancouver
10. Sân bay London Heathrow

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Changi và Incheon dẫn đầu chất lượng sân bay thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO