Bảo tàng Musée Atelier Audemars Piguet chính thức mở cửa

TM| 30/06/2020 04:28

Bảo tàng Musée Atelier Audemars Piguet của thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ chính thức mở cửa tại vùng đất quê hương.

Bảo tàng Musée Atelier Audemars Piguet chính thức mở cửa

Với kiến trúc được bao phủ bằng kính hình vòng xoắn ốc như mọc lên từ lòng đất, liền mạch, bảo tàng hiện trưng bày khoảng 300 chiếc đồng hồ cùng với hai xưởng sản xuất tại chỗ, lưu giữ niềm tự hào của thương hiệu cũng như những ngón nghề truyền thống từ hàng trăm năm. 

 Musée Atelier Audemars Piguet mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu về lịch sử ngành chế tạo đồng hồ ở Vallée de Joux cũng như khám phá cách thức những chiếc đồng hồ của thương hiệu được chế tạo như thế nào tại Le Brassus và nâng tầm trên khắp thế giới trong suốt 145 năm lịch sử. 

Ngoài việc trưng bày những mẫu đồng hồ phức tạp, Musée Atelier Audemars Piguet còn là nơi phô diễn những ngón nghề bí quyết gia truyền của tổ tiên khi đặt hai xưởng chế tác đặc biệt nằm ở trung tâm của vòng xoắn ốc. Đầu tiên là dành riêng cho Grandes Complications, trong đó mỗi chiếc đồng hồ gồm hơn 648 chi tiết phải mất từ 6 đến 8 tháng để hoàn thiện dưới những bàn tay “ma thuật” trước khi rời xưởng. Xưởng thứ hai là Métiers d’Art, nơi những tuyệt tác Haute Joaillerie được thai nghén và chế tác bởi những người thợ kim hoàn và điêu khắc có tay nghề cao. Du khách có thể quan sát các thợ đồng hồ làm việc trong các bức tường kính cong của bảo tàng và tận mắt trải nghiệm chuyên môn bậc thầy của họ.

image5-3090-1593502106.jpg

Bảo tàng được kiến trúc  bao phủ bằng kính hình vòng xoắn ốc như mọc lên từ lòng đất

Ngoài việc lưu giữ những nét văn hóa và kỹ nghệ chế tác truyền thống, bảo tàng Musée Atelier Audemars Piguet còn là một địa điểm triển lãm phù hợp cho các tác phẩm nghệ thuật lưu động được tạo ra bởi những nghệ sĩ đương đại hợp tác cùng thương hiệu. Audemars Piguet sẽ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ những người bạn lâu năm như Dan Holdsworth, Quayola và Alexandre Joly. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bảo tàng Musée Atelier Audemars Piguet chính thức mở cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO