10 thành phố đón nhiều du khách nhất 2014

NGUYỄN ANH (tổng hợp)| 01/06/2015 06:49

Báo cáo Những thành phố điểm đến hàng đầu của Euromonitor International cho thấy những thứ hạng cao nhất thuộc về Hồng Kông, Singapore, Bangkok, London và Paris.

10 thành phố  đón nhiều du khách nhất 2014

Kết quả Báo cáo Những thành phố điểm đến hàng đầu của Euromonitor International (dựa trên kết quả của chương trình nghiên cứu du lịch toàn cầu tại 57 quốc gia, sử dụng số liệu của cơ quan thống kê quốc gia và nhiều nguồn khác về lượng khách đến thành phố, sân bay và thời gian lưu trú tại khách sạn của khách quốc tế)cho thấy các thứ hạng đầu tiên thuộc về Hồng Kông, Singapore, Bangkok...

Đọc E-paper

1. Hồng Kông

25,6 triệu khách, tăng 7,6% so với năm trước

Nổi tiếng với đường chân trời đầy ấn tượng tạo nên bởi vô số tòa cao ốc, bến cảng sâu và mật độ dân số cao (7 triệu cư dân sống trong diện tích 1.103 km2), Hồng Kông đứng đầu danh sách thành phố được viếng thăm nhiều nhất thế giới.

Nhưng thực tế là từ cuối năm 2014 đến nay, số khách Trung Quốc tìm đến Hồng Kông đã giảm rất nhiều, chắc chắn Hồng Kông sẽ không tồn tại lâu ở vị trí đầu bảng.

2. Singapore

22,5 triệu khách, tăng 5,4%

Trong một thời gian tương đối ngắn, từ một ngôi làng đánh cá nhỏ, Singapore đã phát triển thành một thành phố nổi tiếng thế giới về kinh tế, thương mại, kiến trúc với các nhà hàng theo phong cách riêng, cuộc sống sôi động về đêm, khu mua sắm đẳng cấp thế giới và nền thời trang đang lên.

Năm 2015, Singapore mừng Quốc khánh lần thứ 50 với rất nhiều chương trình hấp dẫn, số khách nước ngoài đến thăm chắc chắn sẽ tăng cao.

3. Bangkok

17,5 triệu khách, tăng 10,4%

Dân số hơn 9 triệu người đã biến thủ đô Bangkok của Thái Lan trở thành một trong những thành phố lớn nhất thế giới. Bangkok nổi tiếng với các đền thờ, cung điện, kênh rạch, các khu chợ nhộn nhịp và cuộc sống sôi động về đêm.

Bangkok về đêm

4. London

16,8 triệu khách, tăng 8,6%

Nằm bên bờ sông Thames, London được biết đến với lịch sử, kiến trúc, phòng triển lãm, thư viện, bảo tàng và các sự kiện thể thao. Là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, London là nơi có sự đa dạng về con người và nền văn hóa với hơn 300 ngôn ngữ được sử dụng.

5. Paris

15,2 triệu khách, tăng 4,6%

Paris thường được gọi là "Kinh đô ánh sáng", nằm trên bờ sông Seine thuộc miền bắc nước Pháp. Paris nổi tiếng về nghệ thuật, các địa danh, thời trang, ẩm thực và là nơi có các viện bảo tàng nghệ thuật được tham quan nhiều nhất thế giới.

Các thứ hạng tiếp theo gồm:

6. Macau, Trung Quốc (14,3 triệu khách, tăng 5,1%)
7. New York, Mỹ (11,9 triệu khách, tăng 2%)
8. Thâm Quyến, Trung Quốc (11,7 triệu khách, giảm 3%)
9. Kuala Lumpur, Malaysia (11,2 triệu khách, tăng 5%)
10. Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ (11,1 triệu khách, tăng 8,0%).

>Các thành phố đắt nhất và rẻ nhất thế giới
>25 thành phố nhiều nhà chọc trời nhất thế giới
>10 thành phố hợp túi tiền sinh viên nhất thế giới
>10 thành phố lý tưởng nhất cho người tìm việc tại Mỹ
>10 thành phố tập trung đông tỷ phú nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 thành phố đón nhiều du khách nhất 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO