Khơi thông “tính nữ”, phụ nữ sẽ hạnh phúc trọn vẹn

Minh Thảo| 11/03/2022 06:00

Đây là nội dung chia sẻ của nữ doanh nhân Canada gốc Việt Amy Dương tại tọa đàm: “Womens Retreat - Trở thành phiên bản tuyệt đẹp của bạn”, giúp “cởi trói” tư tưởng cho những người phụ nữ Việt. Qua đó giúp họ hiểu mình, yêu mình, cảm nhận được những chuyển động trong cơ thể và khơi thông tính nữ để trở nên tự tin, quyến rũ, thăng hoa trong cả sự nghiệp và cuộc sống.

Khơi thông “tính nữ”, phụ nữ sẽ hạnh phúc trọn vẹn

Phụ nữ Việt Nam chịu ảnh hưởng của tư tưởng Nho Giáo của Khổng Tử thời phong kiến, từ quan điểm của thế hệ trước là của bà, của mẹ mình. Do đó, phụ nữ thường không lấy bản thân mình làm trung tâm, có quan điểm chịu đựng, hy sinh, sống vì người khác nhiều hơn bản thân mình. Từ đó, họ bị mất cân bằng trong cuộc sống và không cảm thấy hạnh phúc, chị Amy chia sẻ. 

Chia sẻ tại tọa đàm, chị Nguyễn Thảo  - một khách mời cho biết: “Nhiều người phụ nữ thành công trong công việc, sự nghiệp nhưng luôn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Tuy nhiên, theo diễn giả Amy Dương, “tính nữ” được xem là hình tượng dòng nước. Dòng nước có thể uyển chuyển, uốn lượn để nương theo, chảy trôi nhẹ nhàng. Tính nữ là sự kết nối sâu bên trong, là sự thả lỏng, sự mở lòng đón nhận, là việc bạn thật sự biết mình muốn điều gì và đi theo tiếng gọi của trái tim bạn, tính nữ thiên về cảm nhận cảm xúc, tận hưởng từng khoảnh khắc ở hiện tại, nó trái ngược lại với tính nam là hành động, suy nghĩ, ra quyết định, lý luận, phân tích, giải quyết vấn đề”.

THUK7009.jpg

Theo chị Amy, khi ở nơi công sở, phụ nữ phương Tây cũng thể hiện “tính nam” nhiều hơn “tính nữ” khi làm việc. Thế nhưng, xu hướng mới hiện nay là người phụ nữ đã nhận biết điều này và quay về bên trong để hài hòa giữa “tính nam” và “tính nữ”, nhìn thấy sự mềm mại, nữ tính của bản thân, thì mới chạm đến cảm giác hạnh phúc trọn vẹn trong gia đình và công việc. 

Vậy làm thế nào để cân bằng “tính nam” và “tính nữ” trong cuộc sống hằng ngày với nhiều “vai” khác nhau trong gia đình và xã hội?. Diễn giả Amy chia sẻ: “Trước năm 2020, bản thân tôi từng “đối đầu” với ông xã, thể hiện tính nam gay gắt để giao tiếp trong hôn nhân, dẫn đến “khắc khẩu”, có lần nghĩ đến ly hôn. Sau khi quay về bên trong và khơi thông tính nữ của bản thân, tôi cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn bên ông xã và giải quyết được nhiều vấn đề trong công việc, trong giao tiếp với đối tác, khách hàng”. 

THUK7152.jpg

Amy hướng dẫn khách tham dự cách quay về bên trong, quan sát bản thân

Khi thả lỏng, đặt mục tiêu nhưng không căng thẳng và kỳ vọng, đón nhận mọi thứ vì biết mọi thứ đến để giúp mình tốt hơn, sống trong hiện tại và hiểu cảm xúc của chính mình thì mình sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng việc kết nối tốt với tính nữ bên trong khiến cuộc sống lại trở nên tuyệt vời và cuộc đời tràn đầy điều kỳ diệu đến vậy.

Với phần thiền cảm nhận năng lượng, diễn giả Amy đã hướng dẫn khách tham dự cách quay về bên trong, quan sát bản thân và cảm xúc, buông lỏng và hiểu sâu hơn về tính nữ bắt đầu với việc yêu bản thân vô điều kiện. 

Tuy chỉ diễn ra vỏn vẹn trong một ngày nhưng buổi Womens Retreat đã truyền tải đến những người phụ nữ sẽ bắt đầu một hành trình khám phá bản thân và bắt đầu đón nhận những điều tuyệt diệu từ quá trình khơi thông tính nữ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khơi thông “tính nữ”, phụ nữ sẽ hạnh phúc trọn vẹn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO