Những bộ phim khoa học viễn tưởng đáng chú ý năm 2018

PHÚC NHƯ THỦY| 19/01/2018 06:31

Những bộ phim khoa học viễn tưởng (sci-fi) của Steven Spielberg, Duncan Jones và Alex Garland hứa hẹn mang đến cho màn ảnh thế giới năm 2018 nhiều điều thú vị hơn loạt phim về siêu anh hùng.

Những bộ phim khoa học viễn tưởng đáng chú ý năm 2018

Cảnh trong phim Mortal Engines

Doanh thu phòng vé năm 2017 ghi nhận sự nổi trội của phim Star Wars: The Last Jedi với gần 1,2 tỷ USD. Cùng với Spider-Man: Homecoming, Guardians of the Galaxy Volume 2 Wonder Woman ra mắt trước đó, Star Wars: The Last Jedi chứng tỏ Hollywood đủ khả năng tiếp tục sản xuất hàng loạt bom tấn đáp ứng mọi yêu cầu của khán giả thích vũ trụ siêu anh hùng cho đến ít nhất là năm 2050.

Link bài viết

Tuy nhiên, trên thực tế, những bộ phim của vũ trụ Marvel và Star Wars đang ngày càng giống nhau và chỉ đem đến sự hài lòng nửa vời. Vì thế, dù đại diện xuất sắc là Blade Runner 2049 thất bại trong việc lôi kéo khán giả đến rạp trong năm qua, nhưng phim khoa học viễn tưởng vẫn sẽ khởi sắc trong năm 2018 bằng một loạt dự án lớn nhỏ với đủ mọi thành phần, từ chuyển thể, phần tiếp theo, làm lại, hợp tuyển (anthology)..., được "bảo chứng" chất lượng và sự sáng tạo bởi nhiều đạo diễn được đánh giá cao tại Hollywood.

Chẳng hạn như Annihilation của đạo diễn Alex Garland, A Wrinkle In Time của Ava Du Vernay, Ready Player One của Steven Spielberg, The Darkest Minds của Jennifer Yuh Nelson, Mortal Engines của Christian Rivers, Tomb Raider của Roar Uthaug, Rampage của Brad Peyton, Alita: Battle Angel của Robert Rodriguez, Captive State của Rupert Wyatt, Jurassic World: Fallen Kingdom của J.A. Bayona, Mute của Duncan Jones, Maze Runner: The Death Cure của Wes Ball, X-Men: The New Mutants của Josh Boone, Avengers: Infinity War của Anthony Russo và Joe Russo, Pacific Rim: Uprising của Steven S. De Knight, Bumblebee của Travis Knight...

Trong đó có những phim sẽ đưa khán giả vào một thời đại mới của thế giới khoa học viễn tưởng với những câu chuyện đầy chất nhân văn, trí tưởng tượng phong phú và thực sự thổi bùng cuộc đua về kỹ xảo mãn nhãn.

Annihilation-poster-doanhnhans-8299-7701

Đầu tiên là Annihilation dự kiến ra mắt vào đầu tháng 3 tới, xứng đáng được mong đợi vì là bộ phim rất hấp dẫn, diễn biến theo lối suy nghĩ của tương lai. Nội dung của phim dựa theo tiểu thuyết của Jeff Vander Meer, kể về nhóm 5 nhà nghiên cứu nữ do nhà sinh vật học Lena dẫn đầu, có nhiệm vụ thăm dò một khu vực bí ẩn, rất mơ hồ, rất siêu thực nhằm tìm ra lời giải đáp cho căn bệnh kỳ quái mà chồng cô và nhiều người khác đã mắc phải sau khi trở về từ nơi ấy.

Dấn thân vào thiên nhiên mênh mông và đầy hiểm nguy, những người phụ nữ bé nhỏ đã trở nên dũng cảm hơn bao giờ hết. Khi những khung hình đầu tiên của phim được tung ra, khán giả đã phải trầm trồ thán phục trước bức tranh toàn cảnh siêu thực về một thế giới ảo ảnh, đầy ma mị được tạo nên bởi óc sáng tạo vô hạn của đạo diễn Alex Garland - người từng đoạt giải Oscar hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

Một trong những cảnh phim đầu tiên của Mute được tiết lộ

Một cảnh phim trong Mute

Sau bộ phim "thảm họa" World of Warcraft, đạo diễn Duncan Jones trở lại lãnh thổ quen thuộc với Mute - phim khoa học viễn tưởng kết hợp thần bí. Mute có sự liên quan mật thiết với Moon - bộ phim khoa học giả tưởng của Duncan Jones ra mắt năm 2009 và còn được cho là lấy cảm hứng từ bản gốc của Blade Runner (1982).

Cốt truyện của Mute tập trung vào một nhân viên pha chế rượu bị khiếm thính đi tìm người yêu đã mất tích tại Berlin (Đức) vào giữa thế kỷ XXI. Với ngân sách chỉ 25 triệu USD, nhưng Duncan Jones vẫn có thể làm thỏa mãn sự mong muốn của khán giả khao khát thấy được một tương lai phát triển theo hướng tiêu cực với máy móc ở khắp nơi.

phim-Ready-Player-One-doanhnha-5395-4103

Tiếp theo là Ready Player One của Steven Spielberg - dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng của Ernest Cline, theo chân một game thủ khám phá những bí mật trong thế giới ảo mang tên OASIS - có nhiệm vụ thuyết phục khán giả trở nên hứng thú với những thế giới thực tế ảo một lần nữa, kể từ sau khi The Matrix (1999) đem đến một xứ sở thần tiên kỹ thuật số trên màn ảnh rộng.

Ready Player One có những đại cảnh hành động vô cùng mãn nhãn được thực hiện bởi sự nỗ lực và kỳ công, sử dụng số lượng lớn khung hình đã qua xử lý hiệu ứng VFX. Khởi chiếu vào cuối tháng 3 tới, nếu Steven Spielberg thành công thì những người khác chắc hẳn sẽ đi theo vị đạo diễn đã giành được 3 giải Oscar này.

Thể loại nhánh Steampunk (khoa học viễn tưởng tập trung vào máy móc thiết bị chạy bằng hơi nước) tưởng như đã biến mất từ lâu. Kể từ The Golden Compass (2007) của Chris Weitz, trong suốt một thập kỷ qua, ngoài Hugo (2011) của Martin Scorsese, chưa thấy bộ phim nào thuộc thể loại này có ngân sách cao.

Năm 2018 sẽ xuất hiện Mortal Engines của đạo diễn Christian Rivers, dựa theo kịch bản chuyển thể của đội ngũ từng viết series Lord of the Rings (Chúa tể của những chiếc nhẫn). Phim kể về một thế giới mà công nghệ đã quay ngược trở lại thời đại Victoria (cuối thế kỷ XIX) với những thành phố khổng lồ di động đuổi bắt và "ăn" lẫn nhau ở khắp nơi. Nếu khán giả có hứng thú với sự kết hợp giữa tương lai và quá khứ này, các tác giả đủ kịch bản để làm thêm ít nhất là 3 phần Mortal Engines nữa.

Maisie Williams trong phim

Maisie Williams trong phim X-Men: The New Mutants

Cuối cùng là X-Men: The New Mutants của 20th Century Fox - bộ phim về siêu anh hùng duy nhất sẽ tiên phong bước vào con đường mới. Với 2 diễn viên chính là Anya Taylor Joy (nổi tiếng với vai diễn trong phim The Witch) và Maisie Williams của series phim truyền hình Game of Thrones, X-Men: The New Mutants chuyển thể từ truyện tranh của đạo diễn Josh Boone, lấy bối cảnh sau phim Logan phần cuối, khi nhóm 5 đứa trẻ dị nhân thế hệ mới bị nhốt riêng trong phòng kín. Tại đó, chúng bắt đầu bộc lộ những siêu năng lực đáng sợ của bản thân trong tuyệt vọng và đau đớn.

Không chỉ chuyển tải những thông điệp giàu tính nhân văn, bộ phim này còn khiến cuộc chạy đua giữa các hãng phim về kỹ xảo càng thêm gay cấn, trong khi khán giả hâm mộ Logan và những khán giả mới sẽ cảm thấy vô cùng thỏa mãn.

(Nguồn: Hollywood Repoter)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những bộ phim khoa học viễn tưởng đáng chú ý năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO